Nước ngập sâu trong một ngôi nhà ở Bangkok, Thái Lan.

Nước ngập sâu trong một ngôi nhà ở Bangkok, Thái Lan.

Ít nhất 224 người đã thiệt mạng do lũ lụt ở Thái Lan kể từ giữ tháng 7 và nước lũ cũng làm ngập ngôi đền Chai Wattanaram 400 năm tuổi tại thành cổ Ayutthaya, một di sản văn hoá thế giới.

Ngôi đền Chai Wattanaram nằm cạnh con sông Chao Phraya chảy tới thủ đô Bangkok, cách đó khoảng 105km về phía nam.

“Mực nước trong ngôi đền giờ đây đã lên tới 1,5m và 150 binh sĩ đã được triển khai tới khu vực để gia cố con đê”, ông Wittaya Pewpong, tỉnh tưởng tỉnh Ayutthaya, nói.

Ông Wittaya cho biết thêm rằng hơn 200 trong số 500 ngôi đền cổ tại tỉnh Ayutthaya đã bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Thái Lan đã hứng chịu đợt lũ lụt tồi tệ gây ra bởi một cơn bão nhiệt đới và mưa gió mùa, thường rơi vào khoảng từ tháng 8 đến tháng 10 hàng năm

Bộ trưởng Văn hoá Sukumol Kunplome ước tính thiệt hại đối với các địa điểm lịch sử do lũ lụt lên tới ít nhất 100 triệu baht (tương đương 3,2 triệu USD).

Ngập lụt cũng ảnh hưởng tới Bangkok, vốn chỉ nằm trên mực nước biển 2m. Sông Chao Phraya nước dâng cao đã gây ngập các con đường tại một số khu vực, mặc dù giới chức đã gia cố hai bên bờ để ngăn lũ.

Vài tuyến tàu hoả tới miền bắc cũng bị gián đoạn do lũ lụt, Bộ phóng chống và giảm nhẹ thiên tai cho hay.

Gần 1,2 héc-ta hoa màu đã chìm trong nước và Cơ quan khí tượng cảnh báo rằng mưa lớn sẽ còn xảy ra ở nhiều khu vực của Thái Lan trong vài ngày tới.

Chính phủ đã phe chuẩn ít nhất 8 tỷ baht (256 triệu USD) để trợ giúp các nông dân và các đối tượng khác bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tại quốc gia láng giềng Campuchia, 164 người cũng thiệt mạng do lũ lụt kể từ hôm 13/8.

Keo Vy, phó giám đốc thông tin của Uỷ ban xử lý thảm hoạ quốc gia Campuchia, cho hay hơn 215.000 gia đình đã phải đi sơ tán, trong khi các đường xá, cầu cống, đê kè bị phá huỷ.

“Những người bị ảnh hưởng đang đối mặt với nguy cơ thiếu lương thực”, ông Keo Vy nói.

Hơn 300.000 héc-ta đất nông nghiệp đã bị nhấn chìm, quan chức nói thêm.

 

                                                                    Theo Dantri

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục