Hàn Quốc đang nghiên cứu và triển khai biện pháp đề phòng các cuộc tấn công hóa học và sinh học “từ Triều Tiên” - Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin hôm qua nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin

Phát biểu trong cuộc điều trần tại quốc hội, ông Kim nói Hàn Quốc “vẫn chưa có vắcxin để chống lại các cuộc tấn công như vậy”, song những vắcxin này sẽ sớm được cấp đủ.

“Vì dự án này tiêu tốn nhiều tiền nên chúng ta chưa quyết định được chính xác khi nào thì chúng ta có thể hoàn tất việc phát triển các vắcxin”, người đứng đầu Bộ Quốc phóng nói.

“Tuy nhiên, một khi các dự án được triển khai, cái đó sẽ không phải là vấn đề lớn nữa”.

“Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc có vắcxin riêng chống bệnh than. Nhưng y tế Hàn Quốc cũng có các vắcxin tương tự và quân đội cũng có khả năng triển khai các vắcxin riêng của mình”.

Ông Han Min-koo, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng Liên quân, khẳng định quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã tham gia các cuộc diễn tập tìm kiếm và phát hiện chung, và sẽ phối hợp với nhau trong trường hợp xảy ra tình huống khẩn cấp.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ước tính Triều Tiên có tới 5.000 tấn vũ khí hóa học và có khả năng phát tán các bệnh than, đậu mùa, dịch tả.

 

                                                                              Theo Dantri

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục