Quân đội Hàn Quốc hôm nay cho biết sẽ tiến hành một cuộc tập trận với quy mô rộng khắp cả nước vào tuần tới, trong đó có cả khu vực gần biên giới biển tranh chấp với Triều Tiên, nhằm bảo vệ nước này khỏi các cuộc tấn công có thể xảy ra.

Khói bốc lên từ đảo Yeonpyeong khi bị Triều Tiên nã pháo trong thời gian Hàn Quốc tiến hành một cuộc tập trận gần biên giới biển tranh chấp trên Hoàng Hải vào tháng 11 năm ngoái.

 

Lực lượng quân đội, không quân, hải quân và lính thủy đánh bộ sẽ tiến hành cuộc tập trận hàng năm mang tên Hoguk từ ngày 27-4/11, Bộ tổng tham mưu Hàn Quốc (JCS) cho biết. Một phần của đợt tập trận này gồm các cuộc tập trận bảo vệ các đảo ở Hoàng Hải.

 

“Tập trận bảo vệ ở các đảo tây bắc sẽ được tiến hành nhằm đối phó với những đe dọa tấn công trong khu vực và nhằm nâng cao khả năng chiến đấu”, người phát ngon JCS cho hay.

 

Như thường lệ, Triều Tiên lập tức phản đối những cuộc tập trận như thế này và cáo buộc chúng là cuộc diễn tập xâm lược.

 

Hãng Yonhap của Hàn Quốc cho hay cuộc tập trận ở biên giới biển sẽ bao gồm một hạm đội tàu khu trục, tàu khu trục nhỏ cũng như trực thăng, chiến đấu cơ được trang bị tên lửa đất đối không.

 

Trên khắp cả nước, sẽ có các cuộc tập trận bắn đạn thật và khoảng 140.000 binh sỹ, với khoảng 500 lính thủy đánh bộ cùng thủy thủ Mỹ, tham gia.

 

“Điểm nóng” biên giới biển ngoài khơi bờ biển phía tây bán đảo Triều Tiên là nơi xảy ra nhiều vụ đụng độ hải quân chết người vào năm 1999, 2002 và 2009. Một đảo biên giới của Hàn Quốc đã bị Triều Tiên tấn công đạn pháo vào tháng 11 năm ngoái và làm 4 binh sỹ Hàn Quốc thiệt mạng.

 

Căng thẳng biên giới hai miền Triều Tiên tăng cao kể từ khi Seoul cáo buộc Bình Nhưỡng dùng ngư lôi tấn công một tàu chiến của nước này, làm 46 thủy thủ thiệt mạng vào tháng 3/2010. Tuy nhiên Triều Tiên phủ nhận cáo buộc.

 

Cũng kể từ sau vụ nã pháo vào đảo Yeonpyeong, Seoul đã tiến hành hàng loạt cuộc tập trận quân sự cả một mình lẫn phối hợp cùng với Mỹ để phô trương sức mạnh.

 

                 

                                                                          Theo Dantri

Các tin khác


CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục