Hãng thông tấn quốc gia SANA đưa tin lực lượng hải quân và không quân Syria ngày 20/12 đã tiến hành hai cuộc tập trận bắn đạn thật riêng rẽ giả định có chiến tranh để kiểm nghiệm năng lực chiến đấu của các lực lượng này.

 

                         Hình ảnh cuộc tập trận (Nguồn: SANA)
Hãng thông tấn quốc gia SANA đưa tin lực lượng hải quân và không quân Syria ngày 20/12 đã tiến hành hai cuộc tập trận bắn đạn thật riêng rẽ giả định có chiến tranh để kiểm nghiệm năng lực chiến đấu của các lực lượng này.

Theo SANA, cuộc tập trận của lực lượng không quân (bao gồm thả quân, sử dụng tất cả các loại vũ khí và nhằm mục tiêu với độ chính xác cao) là nhằm thử nghiệm năng lực của hệ thống phòng không trong việc đối phó với mọi cuộc xâm lược.

Hãng tin SANA còn dẫn lời Tham mưu trưởng quân đội Syria Jasim Furaig cho biết các lực lượng đã thể hiện được "sự chuẩn bị tốt và trình diễn tuyệt vời" ở các cuộc tập trận, đồng thời nhấn mạnh về sự sẵn sàng của các lực lượng trong việc phòng thủ trước "mọi cuộc tấn công của kẻ thù".

Hồi đầu tháng 12, các lực lượng tên lửa của Syria đã tiến hành tập trận bằng đạn thật giả định có chiến tranh nhằm kiểm nghiệm vũ khí tên lửa trong trường hợp đáp trả các cuộc tấn công.

Trong khi đó, cuộc tập trận mới đây được thực hiện sau khi Đại Hội đồng Liên hợp quốc thông qua một nghị quyết lên án tình trạng vi phạm nhân quyền tại Syria trong các vụ đụng độ giữa lực lượng an ninh và người biểu tình nước này kéo dài suốt 9 tháng qua khiến hơn 5.000 người thiệt mạng.
 
Nghị quyết của Đại Hội đồng Liên hợp quốc được thông qua với tỷ lệ 133 phiếu ủng hộ, 11 phiếu chống và 43 phiếu trắng. Đại diện Syria ngay sau đó đã lên tiếng phản đối nghị quyết này.
 
Nghị quyết lên án được thông qua trong bối cảnh Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc cũng đã bắt đầu tiến hành thảo luận về một nghị quyết khác do Nga đề xuất, theo đó lên án hành động bạo lực của tất cả các bên tại Syria./.
 
 
                                                                         Theo TTXVN

Các tin khác


Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Hamas từ chối đề xuất của Mỹ về việc thả con tin

Phong trào Hồi giáo Hamas khẳng định "mở cửa” với mọi đề xuất ngừng bắn, tuy nhiên nhấn mạnh rằng những yêu cầu chính của lực lượng này phải được đáp ứng.

Độc đáo máy bay ''Tomorrowland'' mới với công nghệ thực tế tăng cường

Brussels Airlines vừa giới thiệu phiên bản mới của chiếc máy bay "Amare" mang màu sắc lễ hội Tomorrowland, đánh dấu sự hợp tác lâu dài giữa hãng hàng không Bỉ và lễ hội âm nhạc điện tử nổi tiếng thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục