Trong khuôn khổ Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Cam-pu-chia lần thứ 7, ngày 8-3, cuộc họp Nhóm quan chức cấp cao (SOM) Việt Nam và Cam-pu-chia chuẩn bị cho Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới Việt Nam - Cam-pu-chia đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh dưới sự đồng chủ trì của Thứ trưởng Ngoại giao Việt Nam Phạm Quang Vinh và Quốc vụ khanh Bộ Nội vụ Cam-pu-chia Pơ-rum Sô-kha.

 

Tại cuộc họp, hai bên đã rà soát các công tác chuẩn bị cho Phiên họp toàn thể của Hội nghị sẽ diễn ra vào ngày 9-3, trao đổi thống nhất các định hướng hợp tác hai bên, nội dung các văn kiện và Thông cáo chung của Hội nghị. Hai bên đã đánh giá kết quả hợp tác giữa các bộ, ngành và địa phương biên giới hai nước kể từ sau Hội nghị Hợp tác và Phát triển các tỉnh biên giới lần thứ 6 (tháng 8-2010) đến nay; bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai vừa qua, trên cơ sở đó kiến nghị Hội nghị nhất trí thông qua các định hướng triển khai thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với tình hình thực tế ở các địa phương biên giới  của hai nước trong thời gian tới. 

 

                                                            Theo Bao Nhan Dan

 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục