Người dân Indonesia luôn phải sống trong nỗi lo về động đất.

Người dân Indonesia luôn phải sống trong nỗi lo về động đất.

Một trận động đất mạnh đã rung chuyển miền tây Indonesia vào sớm nay 25/7, khiến 1 người thiệt mạng và khiến người dân ở các thành phố, làng mạc trên đảo Sumatra hoảng loạn bỏ chạy. Không có cảnh báo sóng thần được đưa ra.

 

Theo cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất 6,6 richter xảy ra vào khoảng 7h30’ và có tâm chấn cách tây bắc thành phố Sinabang của tỉnh Aceh 18km, ở độ sâu 45km.

 

Sutopo Purwo Nugroho, thuộc Cơ quan điều hành thảm họa quốc gia Indonesia, cho biết 1 người đàn ông 70 tuổi bị huyết áp cao đã thiệt mạng khi bỏ chạy khỏi nhà trong hoảng loạn và bị ngã.

 

Tuy nhiên không có thông báo gì khác về thiệt hại và thương vong.

 

Suharjono, thuộc Cơ quan khí tượng học và địa vật lý Indonesia, cho biết trận động đất không có khả năng gây ra sóng thần. Theo ông, trận động đất ở gần bờ phải có cường độ lớn hơn nữa mới có khả năng gây ra sóng lớn.

 

Người dân ở Sinabang trên đảo Simeuleu, ngoài khơi bờ biển phía tây của Sumatra, đảo ở gần tâm chấn cho biết trận động đất xảy ra khi họ đang quây quần dùng bữa trước bình minh và cầu nguyện trong tháng ăn chay Ramadan.

 

“Trong vài giây, trận động đất mạnh rung lắc mọi thứ xung quanh chúng tôi”, một người dân cho biết. “Mọi người chạy ra khỏi nhà…nhiều người la hét hoảng loạn. Nhưng không có thiệt hại”.

 

Nỗi sợ hãi lan sang nhiều thành phố và làng mạc ở tỉnh Bắc Sumatra, lân cận Aceh. Lo sợ dư chấn, nhiều người từ chối trở về nhà trong suốt nhiều tiếng sau đó.

 

Indonesia nằm trên hàng loạt đường đứt gãy, khiến quốc đảo này thường xuyên phải hứng chịu các trận động đất và núi lửa. Một trận động đất cực mạnh vào 26/12/2004 gây ra sóng thần ở Ấn Độ Dương đã khiến 230.000 thiệt mạng, trong đó một nửa số này là ở tỉnh Aceh.

 

                                                                       Theo Báo Dantri

 

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục