Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu hộ, ngày 2-6-2015. (Ảnh: Xinhua)

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường trực tiếp đến hiện trường vụ tai nạn chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu hộ, ngày 2-6-2015. (Ảnh: Xinhua)

Tính đến 18 giờ (theo giờ địa phương) ngày 2-6, hơn 400 người vẫn mất tích trong tai nạn chìm tàu Ngôi sao Phương Đông trên sông Trường Giang, Trung Quốc.

 

Bộ trưởng Giao thông vận tải Trung Quốc Yang Chuantang vừa xác nhận số người được cứu sống trong vụ tai nạn đến thời điểm này là 14 người và năm người khác thiệt mạng. Thông tin trước đó cho biết, số người được cứu sống là 15 người.

Những con số mới nhất từ Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc cho thấy, có tổng cộng 456 người trên con tàu bị chìm, bao gồm 405 hành khách, 46 thành viên thủy thủ đoàn và năm hướng dẫn viên du lịch.

Chiều 2-6, ba thợ lặn đã tìm thấy một nam thanh niên 21 tuổi tại một ngăn nhỏ trên con tàu, người này đã nhận được thiết bị lặn và tự bơi ra ngoài. Các thợ lặn cho biết, những nỗ lực cứu hộ khá khó khăn do tư thế bị lật phức tạp của con tàu cũng như gió lớn và mưa nặng hạt.

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã đề nghị các nhân viên cứu hộ tranh thủ từng giây, vượt qua mệt mỏi và thách thức để tham gia cứu hộ.

Chủ trì cuộc họp trực tiếp chỉ đạo công tác cứu hộ ngay khi đến hiện trường vụ tai nạn, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường nhấn mạnh, việc cứu sống các nạn nhân là ưu tiên hàng đầu. Ông cũng chỉ thị cho một nhóm làm việc của Quốc vụ viện Trung Quốc tới hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm và cứu hộ, đồng thời đề nghị giới chức cập nhật thông tin thường xuyên và minh bạch về quá trình cứu hộ và điều tra về vụ tai nạn.

Trong khi đó, người thân của những hành khách có mặt trên con tàu đã tập trung trước trụ sở chi nhánh tại Nam Kinh của công ty tổ chức chuyến du lịch cho các hành khách trên tàu Ngôi sao Phương Đông. Chi nhánh này đã đóng cửa trong suốt ngày 2-6 với thông báo duy nhất đề nghị mọi người liên hệ với công ty quản lý con tàu để biết thêm thông tin.

Một trong số người nhà của các hành khách có tên Yuan cho biết, mẹ chồng cô cùng trên chuyến đi với ba người bạn. Cô biết được thông tin về vụ tai nạn qua internet và mặc dù cô đã có mặt tại trụ sở của công ty du lịch từ 6 giờ sáng 2-6 nhưng không có ai xuất hiện để cung cấp thông tin cho mình.

Ủy ban Du lịch thành phố Nam Kinh đã bố trí cho những thân nhân hành khách ở tại một khách sạn địa phương và sẽ đưa họ đến hiện trường xảy ra vụ tai nạn.

Trước đó, con tàu Ngôi sao Phương Đông rời thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô tới thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, bị chìm vào khoảng 21 giờ 28 phút, ngày 1-6 do thời tiết xấu, trên sông Trường Giang đoạn qua Giám Lợi (Jianli), tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc.

Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc, Cục Du lịch quốc gia Trung Quốc và các Bộ, ngành khác của nước này đã được lệnh huy động mọi nguồn lực có thể để đẩy nhanh hoạt động tìm kiếm cứu hộ và điều trị cho những người được cứu sống.

 
 
                                                                          Theo Báo ND
 
 

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục