Ông Alexis Tsipras (trái) và ông Vangelis Meimarakis trong cuộc tranh luận trên kênh truyền hình quốc gia, ngày 14-9. (Ảnh: Reuters).

Ông Alexis Tsipras (trái) và ông Vangelis Meimarakis trong cuộc tranh luận trên kênh truyền hình quốc gia, ngày 14-9. (Ảnh: Reuters).

Ngày 18-9, chiến dịch tranh cử giành ghế Thủ tướng Hy Lạp kết thúc khi kết quả các cuộc thăm dò ý kiến cử tri chưa thể cho thấy nhân vật có nhiều khả năng chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử vào cuối tuần này. Chính phủ sắp tới của “xứ sở thần thoại” gần như chắc chắn sẽ là một liên minh.

 

Năm cuộc thăm dò ý kiến vào ngày 16 và 17-9 bộc lộ sự căng thẳng của chiến dịch tranh cử tại Hy Lạp. Dù có kết quả khác nhau nhưng tất cả các cuộc thăm dò vừa qua đều thể hiện rằng, sẽ không thể có nhân vật giành thắng lợi vang dội sau cuộc tổng tuyển cử.

Hai cuộc thăm dò ý kiến cho thấy, đảng Syriza dẫn đầu. Trong khi hai cuộc thăm dò ý kiến khác cho thấy, đảng Dân chủ mới dẫn đầu. Cuộc thăm dò còn lại thì cho thấy, hai đảng nhận được sự ủng hộ như nhau.

Dù đảng cánh tả Syriza của cựu Thủ tướng Alexis Tsipras và đảng bảo thủ Dân chủ mới của ông Vangelis Meimarakis đang trong cuộc đua sít sao, nhưng cả hai đảng này dường như sẽ không giành được 38% số phiếu ủng hộ cần thiết để chiếm ưu thế trong Quốc hội 300 ghế.

Tân Thủ tướng của Hy Lạp sẽ phải giám sát việc thực hiện chương trình cải cách kinh tế đi kèm với khoản cứu trợ quốc tế 86 tỷ euro cũng như việc thay đổi cấu trúc tài chính của hệ thống ngân hàng và tháo gỡ vấn đề kiểm soát vốn.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

 

Các tin khác


WHO kêu gọi đạt được thỏa thuận toàn cầu về đại dịch trước thời hạn chót

Ngày 3/5, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus hối thúc các nước nhất trí một thỏa thuận nhằm đối với với các đại dịch trong tương lai, trong bối cảnh tháng này là thời hạn chót cho đàm phán.

CNN: Binh sĩ Mỹ và Nga hoạt động trong cùng một căn cứ tại Niger

Quân đội Nga và Mỹ đã hoạt động tại cùng một căn cứ quân sự ở Niger trong ít nhất vài tuần.

Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục