hủ tịch Quốc hội Heng Samrin (trái) và Thủ tướng Hun Sen cùng phu nhân thả chim hòa bình tại lễ kỷ niệm.

hủ tịch Quốc hội Heng Samrin (trái) và Thủ tướng Hun Sen cùng phu nhân thả chim hòa bình tại lễ kỷ niệm.

Ngày 7-1, lễ mít tinh trọng thể kỷ niệm 37 năm Ngày chiến thắng chế độ Khmer Đỏ, giải phóng đất nước Campuchia khỏi họa diệt chủng, đã diễn ra trong khuôn viên trụ sở Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) ở Thủ đô Phnom Penh.

 

Dự lễ mít tinh, có đại diện Đảng CPP cầm quyền, Chính phủ Hoàng gia Campuchia, Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Thạch Dư và đại diện các đoàn ngoại giao, nhiều tổ chức quốc tế cùng hàng nghìn người dân Campuchia thuộc mọi tầng lớp trong xã hội.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Chủ tịch CPP, Thủ tướng Hun Sen đã ôn lại quá trình đấu tranh cách mạng của nhân dân Campuchia cùng với sự giúp đỡ của quân đội Việt Nam đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, mang lại sự hồi sinh cho “đất nước Chùa Tháp”; nêu bật những thành tựu to lớn về mọi mặt mà Campuchia đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước trong 37 năm qua. Cùng với hòa bình, độc lập được giữ vững, kinh tế Campuchia những năm qua liên tục đạt tăng trưởng cao, năm 2015 tăng trưởng khoảng 7%, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện. Tỷ lệ nghèo đã giảm xuống còn 13,5% vào năm 2015 từ mức 53,2% năm 2004.

 

Hàng nghìn người thuộc mọi tầng lớp nhân dân dự lễ kỷ niệm.

 

Nhân dịp này, thay mặt chính quyền và nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ lòng biết ơn sự giúp đỡ to lớn của quân đội tình nguyện Việt Nam anh hùng giúp Campuchia có được chiến thắng vĩ đại này, khép lại những năm tháng đen tối nhất của Campuchia, mở ra thời kỳ độc lập, hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ cho đất nước.

Theo Chủ tịch CPP, Thủ tướng Hun Sen, vẫn có những nhóm chính trị và những phần tử có ý đồ xấu, không ngừng xuyên tạc ý nghĩa lịch sử của ngày 7-1. Tuy nhiên, ông Hun Sen nhấn mạnh, cho dù những người này có tìm mọi cách chống phá, họ không thể thay đổi tình hình đất nước Campuchia bởi 7-1 thuộc về người dân, và điều mà họ làm đi ngược lại ý chí và lợi ích của người dân Campuchia.

 

               Biểu diễn văn nghệ chào mừng tại lễ mít tinh.

Những ngày qua, hoạt động mít-tinh kỷ niệm 37 năm Ngày giải phóng đất nước Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ đã diễn ra tại nhiều địa phương ở “đất nước Chùa Tháp”.

 

 

                                                             Theo Nhân dân điện tử

 

 

Các tin khác


Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Mỹ: Lốc xoáy tàn phá nhiều khu vực ở Oklahoma, Nebraska và Iowa

Ngày 28/4, chính quyền và truyền thông địa phương cho biết hàng chục cơn lốc xoáy đã tàn phá nhiều khu vực ở bang Oklahoma và các bang ở vùng Great Plains (Đại Bình nguyên) nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng.

Nga, Ukraine tăng cường tấn công các cơ sở năng lượng của nhau trong đêm

Các quan chức của hai nước cho biết Nga và Ukraine tiếp tục các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng năng lượng của nhau trong đêm, làm hư hại các nhà máy và gây ra hỏa hoạn.

Giao tranh giữa Israel và Hezbollah leo thang nguy hiểm ở Trung Đông

Lực lượng dân quân thân Iran ở Liban đang giao tranh với Israel với tốc độ leo thang nhanh chóng và có thể gây ra thảm họa cho cả hai bên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục