Lực lượng cứu hộ đang tìm những người sống sót trong tòa nhà bị sập. (Ảnh: AP).

Lực lượng cứu hộ đang tìm những người sống sót trong tòa nhà bị sập. (Ảnh: AP).

Ngày 21-12, lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm ít nhất 91 người mất tích sau vụ lở đất tại khu công nghiệp Liuxi, TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

 

Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV dẫn lời chỉ huy lực lượng cứu hộ cho biết, chỉ có bảy người được tìm thấy trong đêm qua và 13 người đã được nhập viện.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ phải ưu tiên giải cứu những người mắc kẹt lên hàng đầu. Với sự hỗ trợ của 151 cần cẩu, máy xúc và các thiết bị khác, gần 1.500 người đang tham gia các nỗ lực giải cứu.

Theo Tân Hoa xã, vụ lở đất đã làm hư hại và chôn vùi 33 tòa nhà, trong đó có 14 nhà máy, hai tòa nhà văn phòng, một nhà ăn, ba nhà ở tập thể, 13 nhà kho và xưởng tại khu công nghiệp Liuxi. Khu công nghiệp này là một trung tâm sản xuất lớn ở tỉnh Quảng Đông, chuyên sản xuất các sản phẩm được sử dụng trên khắp thế giới như điện thoại, xe hơi.

Hình ảnh chụp từ trên không do Cục Chữa cháy của Bộ Công an Trung Quốc công bố cho thấy, một khu vực rộng lớn ngập trong bùn đỏ và một số tòa nhà bị sập hoàn toàn. Theo các nhà chức trách Trung Quốc, khu vực rộng 100 nghìn m2 đang bị bao phủ bởi lớp bùn có độ dày lên tới 6 m.

Ban đầu, vụ lở đất đã gây ra một vụ nổ trong đường ống dẫn khí đốt tự nhiên do PetroChina, hãng sản xuất dầu và khí đốt hàng đầu của Trung Quốc sở hữu. Ngọn lửa được dập tắt vào sáng 21-12.

Vụ lở đất xảy ra ngày 20-12 tại khu công nghiệp Liuxi là thảm họa lớn thứ tư tại Trung Quốc trong năm nay. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc này.

Trung Quốc trước đó từng hứng chịu thảm họa giẫm đạp ở Thượng Hải, chìm tàu trên sông Dương Tử và nổ kho hóa chất ở Thiên Tân. Nguyên nhân dẫn tới cả ba thảm họa này được cho liên quan tới con người.

 

 

                                                                   Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Mỹ kêu gọi Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn, phản đối Israel tấn công Rafah

Tại cuộc hội kiến Tổng thống Israel Isaac Herzog ở Tel Aviv ngày 1/5, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cam kết ưu tiên việc đưa con tin về nhà đoàn tụ với gia đình, đồng thời kêu gọi lực lượng Hamas chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn đổi lấy con tin mà Israel đề xuất.

Vụ sập cao tốc tại Trung Quốc: Ít nhất 19 người thiệt mạng

Tân Hoa xã dẫn nguồn chính quyền địa phương cho biết 19 người đã thiệt mạng sau khi một phần đường cao tốc ở tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc bị sập sáng 1/5.

Các nước thành viên WHO thu hẹp khoảng cách về thỏa thuận toàn cầu ứng phó đại dịch

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, các quốc gia đã thu hẹp bất đồng trong quá trình đàm phán về thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Mặt trận Israel - Liban tiếp tục nóng lên bất chấp nỗ lực hòa giải của Pháp

Xuất hiện động lực mới cho hoạt động ngoại giao trên mặt trận Liban khi trọng tâm hiện đã chuyển khỏi sự leo thang giữa Iran - Israel.

G7 đồng thuận về đóng cửa nhà máy điện than trước năm 2035

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, các phương tiện truyền thông nước này ngày 29/4 đồng loạt đưa tin về việc Bộ trưởng Năng lượng các nước thành viên Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) đã cam kết đóng cửa các nhà máy điện sử dụng than chậm nhất là vào năm 2035.

Mục đích chuyến thăm Trung Đông mới nhất của Ngoại trưởng Mỹ

Ngoại trưởng Mỹ đã bắt đầu 3 ngày ngoại giao khó khăn ở Trung Đông, với hy vọng tạm dừng cuộc xung đột ở Dải Gaza, vốn đang gây thương vong nặng nề cho dân thường và kích động tình cảm chống Israel ở Mỹ, làm phức tạp thêm chiến dịch tái tranh cử của Tổng thống Biden.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục