(HBĐT) - Với chức năng tham mưu cho Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh tổ chức thực hiện hoạt động dạy nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ (BĐXN) khi trở về địa phương và các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Trung tâm dạy nghề và giới thiệu việc làm (DNGTVL) - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung thực hiện tốt các chính sách dạy nghề, giải quyết việc làm cho BĐXN.

 

Thượng tá Tạ Ngọc Vũ, Giám đốc Trung tâm DNGTVL - Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thực hiện chủ trương về đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho BĐXN khi trở về địa phương, trong những năm qua, Trung tâm đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác DNGTVL cho BĐXN và con em các gia đình chính sách. Theo đó, hơn 10 năm qua, Trung tâm đã tổ chức đào tạo nghề ở 3 cấp (sơ cấp, trung cấp và cao đẳng nghề) cho trên 11.000 học viên. Trong đó có trên 80% là BĐXN; tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 30.000 lượt người. Tính đến hết tháng 8/2016 đã có trên 8.000 người có việc làm với thu nhập ổn định.

 

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, những năm qua, Trung tâm DNGTVL thường xuyên bám, nắm các đơn vị, công ty có nhu cầu tuyển dụng lao động để phối hợp với các địa phương tư vấn, giới thiệu việc làm cho người lao động. Điển hình như việc phối hợp với Công ty CP Someco sông Đà - chi nhánh miền Bắc tuyển dụng hơn 600 lao động được đào tạo các nghề hàn, vận hành máy công trình, điện dân dụng, điện công nghiệp... đi làm việc tại đơn vị với mức thu nhập ổn định từ 5 - 7 triệu đồng/tháng. Trong lĩnh vực xuất khẩu lao động, Trung tâm đã phối hợp với các công ty có uy tín trong lĩnh vực tuyển dụng lao động trong nước và xuất khẩu lao động để tuyển dụng đối tượng là BĐXN và các đối tượng có nhu cầu đi lao động tại nước ngoài. Theo đó, Trung tâm đã tổ chức tư vấn được cho trên 18.000 lượt người; liên kết xuất khẩu lao động cho trên 1.500 lao động đi làm việc lại Nhật Bản, Đài Loan, Belarus, Các tiểu vương quốc ả rập thống nhất...

 

Ngoài việc đào tạo nghề, giới thiệu việc làm cho BĐXN, thời gian qua, Trung tâm DNGTVL - Bộ CHQS tỉnh tích cực tham gia dạy nghề cho lao động nông thôn theo Đề án 1956 của Chính phủ. Theo đó, tính từ năm 2011 đến nay, Trung tâm đã tổ chức dạy nghề cho 254 học viên tại các huyện Kỳ Sơn, Tân Lạc, Đà Bắc các nghề hàn, điện và sửa chữa xe máy; tổ chức dạy nghề sửa chữa xe máy, tin học văn phòng cho 81 lao động nông thôn là con thương binh, liệt sỹ, đối tượng chính sách, người dân tộc thiểu số tại các địa bàn vùng sâu, xa, đặc biệt khó khăn của tỉnh; phối hợp với trường Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông thuộc Đại học Thái Nguyên tổ chức mở lớp đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin hệ vừa học, vừa làm cho 42 sinh viên với kết quả 100% sinh viên tốt nghiệp; phối hợp với Viện đại học Mở Hà Nội mở các lớp đại học hệ từ xa ngành Kế toán, Quản trị kinh doanh, Luật kinh tế cho 422 sinh viên bảo đảm nghiêm túc, đúng quy chế của Bộ GD&ĐT. Kết quả 100% sinh viên tốt nghiệp ra trường.

 

 

                                                                      Mạnh Hùng       

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục