(HBĐT) - Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lạc Thuỷ cho biết: Thực hiện đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng uỷ Quân sự (ĐUQS) huyện đã triển khai kế hoạch và chương trình hành động tới 100% chi bộ và toàn thể cán bộ, chiến sỹ (CB,CS) LLVT huyện.

 

 

 

LLVT huyện Lạc Thuỷ tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Đồng Tâm.

 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu và trở thành “kim chỉ nam” trong mọi hành động của CB,CS LLVT huyện, ĐUQS huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới về nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức triển khai, học tập các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Trung ương, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh cho 100% CB,ĐV trong Đảng bộ và LLVT huyện, nhất là đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành việc làm thường xuyên của tổ chức Đảng và CB,ĐV.

 

Có thể nói, những việc “làm theo” Bác đã và đang trở thành phong trào thi đua của CB,CS LLVT huyện ngay trong cuộc sống hàng ngày với những việc làm cụ thể, có ý nghĩa sâu sắc như nêu cao tính đấu tranh, phê bình và tự phê bình trong sinh hoạt. CB,ĐV phát huy tốt vai trò nêu gương trước quần chúng về lời nói và việc làm. Cán bộ chủ trì nêu gương về phong cách làm việc dân chủ, sâu sát,  gần gũi quần chúng. Xây dựng nề nếp chính quy, duy trì kỷ luật gắn với thực hiện tốt phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện và các phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Thực hiện có hiệu quả phong trào “5 quản, 3 giữ” trong LLVT và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực nếp sống văn minh, văn hoá công sở; tiếp tục duy trì, thực hiện có hiệu quả phong trào tiết kiệm, quyên góp ủng hộ người nghèo, tạo sức lan toả rộng trong LLVT. Từ số tiền quyên góp, hàng năm, Ban CHQS huyện đã nhận đỡ đầu, hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học và thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đáng kể nhất là bước vào năm học 2016 - 2017, với vai trò nòng cốt, LLVT huyện phối hợp với MTTQ, các ngành, đoàn thể địa phương vận động quyên góp và mua tặng 60 chiếc xe đạp, 30 cặp sách trị giá trên 90 triệu đồng trao tặng học sinh nghèo vượt khó trong toàn huyện.

 

Ngoài ra, trong Nghị quyết hàng tháng và hàng quý của các chi bộ trực thuộc Đảng bộ Quân sự huyện đều có nội dung lãnh đạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các chỉ tiêu cụ thể gắn với chức trách, nhiệm vụ của mỗi đơn vị và từng CB,ĐV. Việc xây dựng bản đăng ký thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống được 100% CB,CSừ, quân nhân chuyên nghiệp viết tay thông qua cấp uỷ, chi bộ và tổ chức quần chúng nơi sinh hoạt. Trong mỗi bản đăng ký đều đánh giá về kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của từng tập thể và các cá nhân. Trong đó nêu rõ những việc đã làm được và chưa làm được, hướng khắc phục trong thời gian tiếp theo. Chính vì vậy, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành nhu cầu tự nguyện, việc làm thường xuyên trong đời sống của từng CB,CS LLVT huyện. Nhờ đó, trong nhiều năm qua đơn vị không có CB,CSừ vi phạm kỷ luật nghiêm trọng; không có hiện tượng CB,CSừ dao động tư tưởng, thoái thác thực hiện thực hiện nhiệm vụ; Đảng bộ Quân sự huyện nhiều năm liền đạt TS-VM, cơ quan, đơn vị được công nhận đạt vững mạnh toàn diện.

   

 

 

                                                                     M.H  

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục