(HBĐT) - Khi đi bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân thường quan tâm đến việc chữa trị bệnh, ít người cẩn trọng với tài sản của mình. Bằng những chiêu trò như đóng giả bệnh nhân đến chờ khám hoặc đi thăm bệnh nhân, giả danh bán hàng, tư vấn thuốc… đạo tặc đã lợi dụng sơ hở của người có tài sản trong bệnh viện là trộm đồ.

 

Tại bãi trông xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh thường xuyên xảy ra tình trạng mất mũ bảo hiểm.

 

Vờ người nhà thành đạo tặc

 

Ngày 28/2, tại phòng hô hấp, khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện  Đa khoa tỉnh, chị Nguyễn Thị Huyền và bà Tăng Thị Vinh ở phố Ngọc, xã Trung Minh (thành phố Hòa Bình) bị mất 2 chiếc điện thoại. Chị Huyền cho biết: Phòng có 4 bệnh nhân và người nhà. Những hôm trước, đồ tư trang cá nhân như điện thoại, ví tiền tôi để ngay trên giường. Mọi người trong phòng cũng vậy nhưng đêm 28/2 thì bị mất. Trước khi đi ngủ, tôi để điện thoại ngay ở gối. Sáng ra phát hiện bị mất. Mẹ tôi cũng vậy. Hôm đó cạnh giường tôi ngủ cũng có người thanh niên bị mất điện thoại Iphone 6 và một chiếc ví, trong đó có 4-5 triệu đồng. Biết là khó tìm ra thủ phạm nên chúng tôi cũng không báo công an và lực lượng bảo vệ. Trước khi đi ngủ chúng tôi cũng đóng cửa phòng và bật điện suốt đêm nhưng vẫn mất. Chúng tôi đoán là hôm đó có một thanh niên vào thăm người nhà rồi đi lại quanh phòng nhìn ngang nhìn dọc. Sau hôm đó, người thanh niên cũng không vào thăm người nhà nữa.

 

Gần đây, trong lúc đi làm thủ tục cho người nhà nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Đinh Thị Việt ở xóm Nội, xã Độc Lập (Kỳ Sơn) bị mất 1 điện thoại Sam sung và 4 triệu đồng. Chị không nhớ mình mất trong hoàn cảnh nào và chỉ nhớ có người đến chen lấn để làm thủ tục.

 

Giả danh tư vấn

 

Anh Nguyễn Duy Đàm ở xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) chia sẻ: Cách đây vài tháng, tôi đi trông người nhà ở bệnh viện. Một lần cũng có mấy thanh niên giới thiệu là thầy lang đến hỏi bệnh từng bệnh nhân và khuyên sử dụng thuốc nam. Họ hướng dẫn tỷ mỷ bệnh như nào uống thuốc gì và khuyên nên sử dụng cả thuốc tây,  thuốc nam. Vừa hỏi bệnh họ nhìn ngang, nhìn dọc. Tôi thấy khả nghi vì đây là bệnh viện mà sao có người đến tư vấn sử dụng và bán thuốc nam nên gọi điện báo cho bảo vệ đến xử lý. Sau khi các đối tượng ra khỏi bệnh viện, lực lượng bảo vệ nói đây là đối tượng nghiện từ bên ngoài vào thường xuyên sử dụng chiêu trò bắt chuyện với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân  rồi lợi dụng sơ hở là lấy trộm đồ.  

 

ông Nguyễn Phong Huy, phụ trách tổ bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Đây là một trong nhiều trường hợp bị mất đồ ở bệnh viện. Từ đầu năm đến nay, riêng ca tôi trực đã bắt và giải lên Công an phường Đồng Tiến nhiều trường hợp trộm cắp đồ của bệnh nhân. Hầu hết những trường hợp bị mất đồ là do bệnh nhân và người nhà bệnh nhân lấy trộm đồ của nhau.  Thường bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cảnh giác đối tượng nghiện hút vật vờ bên ngoài nhưng lại rất mất cảnh giác với những người cùng hoàn cảnh như mình, nhất là những người cùng phòng. Ngoài những trường hợp trên, một số đối tượng bên ngoài trà trộn vào phòng lấy đồ. Trường hợp mất đồ nhiều nhất là mũ bảo hiểm. Chúng tôi thường xuyên bắt quả tang đối tượng vờ gửi xe rồi lấy mũ giấu vào túi đồ đi ra bệnh viện.

 

Để phòng tránh tình trạng này, hầu hết các khoa, phòng đều ghi số điện thoại của công an phường, lực lượng bảo vệ để bệnh nhân và người nhà bệnh nhân báo. Khi có trường hợp khả nghi, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nên gọi điện đến tổ bảo vệ. Đồng thời khi đi ngủ nên cảnh giác cất tư trang cẩn thận.

 

 

                                                                    Việt Lâm 

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục