(HBĐT) - Tối ngày 8/6, Trường Quân sự tỉnh đã tổ chức diễn đàn thanh niên nói không với thuốc lá và nói không với vi phạm kỷ luật. Tham dự diễn đàn có đoàn viên thanh niên Trường quân sự tỉnh, các cháu thiếu niên tham gia lớp học kỳ quân đội tại trường.


Tại buổi toạ đàm, các CBCS, đoàn viên thanh niên đang học tập, công tác tại đơn vị đã được phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của thuốc lá.

 

Tại Diễn đàn, các ý kiến đã tập trung làm rõ về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe con người và môi trường với những con số thống kê cụ thể về một số bệnh, biến chứng nguy hiểm do việc sử dụng thuốc lá gây ra.

Thông qua Diễn đàn nhằm giúp cho đoàn viên, thanh niên quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ thị, quy định của trên, tăng cường công tác giáo dục, tuyên truyền về tác hại của thuốc lá; quản lý con người bằng biện pháp hành chính gắn với duy trì nghiêm nền nếp chính quy của đơn vị; phát huy tốt vai trò gương mẫu của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị và gia đình; thường xuyên kiểm tra, giám sát, có những quy chế, quy định cụ thể đối với việc sử dụng thuốc lá. Cũng tại buổi tọa đàm có rất nhiều câu hỏi cũng như chia sẻ của đoàn viên, thanh niên nhà trường với nội dung xoay quanh các vấn đề như: thực trạng vi phạm kỷ luật quân đội, đơn vị, vi phạm luật an toàn giao thông của một số quân nhân; những giải pháp để ngăn chặn, từng bước hạn chế và chấm dứt các vụ việc vi phạm nghiêm kỷ luật trong đơn vị; trách nhiệm của mỗi quân nhân cần phải làm gì trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội; chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện bộ đội chấp hành nghiêm các quy định các cấp...

Buổi tọa đàm cũng là hoạt động được tổ chứcnhằm tìm ra ưu, khuyết điểm trong chấp hành kỷ luật và luật, cũng như nguyên nhân của những vụ việc vi phạm, trên cơ sở đó đề ra những giải pháp trong công tác quản lý, giáo dục, bồi dưỡng nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội và mọi quy định của cơ quan, đơn vị, cũng như tác hại của thuốc lá đối với từng cá nhân và cộng đồng; qua đó góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong nhà trường.

                                                                                Mạnh Hùng

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục