(HBĐT) - Vào những ngày này, lực lượng QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát trong lĩnh vực kinh doanh thương mại và dịch vụ trên thị trường, thực hiện đợt thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập và phát triển (3/7/1957 - 3/7/2017).


Những năm qua, nhất là kể từ thời kỳ tái lập tỉnh, lực lượng QLTT đã không ngừng củng cố và lớn mạnh về số lượng, nâng cao về chất lượng với 13 đội QLTT các huyện, thành phố và các đội chuyên ngành chống hàng giả, chống buôn lậu. Trong bối cảnh nền kinh tế hội nhập, các thành phần kinh tế trong nước, ngoài nước và của tỉnh được tự do SX -KD trong khuôn khổ của pháp luật, bên cạnh tình hình thị trường cơ bản đảm bảo ổn định vẫn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sự phát triển KT -XH. Đồng chí Nguyễn Bá Thức, Chi cục trưởng Chi cục QLTT cho biết: Thách thức mà lực lượng thường xuyên phải đối mặt là các đối tượng SX -KD hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại có hành vi, thủ đoạn ngày càng tinh vi, phức tạp hơn, nhất là việc lợi dụng kẽ hở của pháp luật để thực hiện các hành vi vi phạm hành chính. Bên cạnh đó, khó khăn đối với nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát của lực lượng QLTT còn ở chỗ địa bàn rộng, địa hình chủ yếu là đồi, núi, giao thông đi lại không thuận tiện, các cơ sở SX -KD phân tán, nhỏ lẻ. Trong khi đó, lực lượng cán bộ, công chức của đơn vị mỏng, kinh phí, cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường còn hạn chế.


Đoàn kiểm tra liên ngành BCĐ 389/ĐP tỉnh do lực lượng QLTT làm nòng cốt kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu thực phẩm tại nhà hàng của Công ty TNHH Anh Phong.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Sở Công Thương, chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Cục QLTT, sự phối hợp giúp đỡ của các cấp, ngành trong tỉnh, tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể CB,CC,VC, Chi cục QLTT tỉnh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Các kế hoạch, chỉ tiêu được giao hàng năm đều đạt và vượt. Tính từ năm 2008 đến nay, qua kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng QLTT đã độc lập và phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra 48.330 vụ, xử lý vi phạm hành chính 31.565 vụ, tổng số tiền phạt vi phạm hành chính 13 tỷ đồng, tịch thu, tiêu hủy hàng hóa trị giá 4, 2 tỷ đồng.

Với việc triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn, lực lượng QLTT đã ngăn chặn đến mức thấp nhất các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo ATTP. Trên thị trường tỉnh không có hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng ép giá. Qua đó phát huy vai trò quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch của ngành Công Thương, góp phần đảm bảo phát triển KT -XH, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng cũng như các cơ sở SX -KD chân chính. Ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong những năm qua, Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các cấp, ngành đã trao tặng cho các tập thể, cá nhân thuộc Chi cục nhiều phần thưởng cao quý. Năm 2004, Chi cục được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng ba, năm 2006 được Chính phủ tặng bằng khen, nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc. Nhiều CB, CC được tặng thưởng bằng khen, danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở và kỷ niệm chương Vì sự nghiệp QLTT…


                                                                                                  Bùi Minh


Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục