(HBĐT) - Ngôi nhà tình nghĩa được bàn giao cho gia đình thương binh Bùi Văn èo ở xóm Bậy, xã Địch Giáo ngày 11/7/2017 vừa qua là ngôi nhà tình nghĩa thứ 9 mà Ban CHQS huyện Tân Lạc đã xây dựng và bàn giao cho các gia đình thương binh - liệt sỹ khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện trong khoảng 5 năm trở lại đây...


Ngôi nhà tình nghĩa xây tặng gia đình thương binh Bùi Văn èo do Ban CHQS huyện Tân Lạc hỗ trợ 70 triệu đồng. Đáng nói, toàn bộ số tiền này đều do cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện quyên góp, ủng hộ. Khó có thể nói hết niềm vui của gia đình thương binh Bùi Văn èo khi được Ban CHQS huyện Tân Lạc bàn giao nhà tình nghĩa. ông èo cho biết: Gia đình tôi hiện chỉ còn 2 vợ chồng già, sức yếu lại thường xuyên đau ốm. Các con đã ra ở riêng nhưng đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Do vậy, nhiều năm qua, chúng tôi vẫn ở trong ngôi nhà sàn cũ đã mục nát. Vừa qua được Ban CHQS huyện và cấp uỷ, chính quyền địa phương hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng được ngôi nhà kiên cố, tôi và gia đình chẳng biết nói gì hơn, chỉ biết gửi lời cảm ơn chân thành đến các CB, CS LLVT huyện và cấp uỷ. chính quyền địa phương. Nhờ có sự hỗ trợ, giúp đỡ này mà bây giờ 2 vợ chồng có được chỗ ở khang trang, tiện nghi hơn, không phải lo lắng mỗi khi trời mưa gió, bão bùng.


LLVT huyện Tân Lạc giúp gia đình thương binh Đinh Công Làn, xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hoà thu hoạch lúa.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn huyện Tân Lạc có 1.375 đối tượng chính sách, người có công. Trong đó có 661 liệt sỹ (2 anh hùng LLVT nhân dân), 226 thương binh, 79 bệnh binh, 400 người hưởng chế độ chất độc da cam/diocine (có 190 được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng), 9 người bị địch bắt, tù đày, 20 mẹ Việt Nam anh hùng. Có thể nói, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền địa phương đã luôn quan tâm, chăm lo tới các gia đình chính sách. Trong đó, CB, CS LLVT huyện cũng luôn đi đầu, tham gia tích cực vào phong trào chăm sóc, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công, thương binh - liệt sỹ trên địa bàn huyện.

Trao đổi với chúng tôi, thượng tá Đinh Bảo Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Lạc cho biết: Ngôi nhà tình nghĩa do Ban CHQS huyện xây tặng gia đình thương binh Bùi Văn èo là một việc làm thiết thực của LLVT huyện hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sĩ. Không chỉ quan tâm, chăm lo, giúp đỡ gia đình chính sách khó khăn về nhà ở, thời gian qua, LLVT huyện cũng có nhiều hoạt động thiết thực trong thực hiện chính sách hậu phương quân đội với sự tri ân sâu sắc những hy sinh, mất mát của các gia đình chính sách, người có công, thương binh - liệt sỹ trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc.

Một trong những hoạt động sôi nổi, việc có ý nghĩa xã hội cao mà CB, CS LLVT huyện Tân Lạc triển khai thực hiện trong thời gian qua đó là phối hợp với cấp uỷ, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể tổ chức tu sửa, vệ sinh các nghĩa trang, nhà bia, tu sửa, xây mới phần mộ liệt sỹ, mộ mẹ Việt Nam anh hùng; phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh cho các đối tượng chính sách; đẩy mạnh các hoạt động tặng nhà tình nghĩa, nơi thờ cúng, vườn cây, ao cá, sổ tiết kiệm; hỗ trợ giống, vốn tăng gia sản xuất, chăn nuôi thúc đẩy phát triển kinh tế hộ gia đình chính sách.

Đặc biệt, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ, Đảng uỷ - Ban CHQS huyện Tân Lạc đã tổ chức phát động phong trào "Gặt lúa giúp dân”. Theo đó đã có hàng trăm lượt CB, CS cơ quan quân sự huyện; 100% đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên của huyện tham gia hàng trăm ngày công tổ chức gặt lúa giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện. Qua đó có hàng chục hộ gia đình chính sách được các đơn vị tổ chức lực lượng tham gia giúp đỡ thu hoạch lúa như gia đình thương binh Đinh Công Làn, xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hoà; gia đình thương binh Bùi Văn Thuỷ, xã Quyết Chiến. Mới đây nhất, lực lượng dân quân xã Quyết Chiến cũng tham gia ngày công giúp đỡ hộ gia đình liệt sỹ Bùi Văn ỉnh cấy lúa... Những hoạt động đó đã tích cực góp phần thực hiện chính sách hậu phương quân đội cũng như cụ thể hoá công tác chăm sóc gia đình chính sách, thương binh - liệt sỹ, người có công. Điều này, nói như anh Đinh Công Ba, con trai thương binh Đinh Công Làn ở xóm Chù Bụa, xã Mỹ Hoà: Gia đình tôi thực sự cảm động trước những hành động, việc làm gắn bó, đầy ý nghĩa của CB, CS cơ quan quân sự huyện và lực lượng dân quân cũng như các tổ chức chính trị của địa phương. Những việc làm đó của LLVT huyện cho chúng tôi thấy giữa những người lính thời chiến và thời bình vẫn luôn đoàn kết, gắn bó. Họ mãi là đồng đội của nhau.


                                                                Mạnh Hùng

Các tin khác


Huyện Lạc Thủy: Chủ động trong công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật

Những năm qua, công tác kiểm tra, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật được huyện Lạc Thủy chủ động triển khai thực hiện tương đối đồng bộ, có hiệu quả, góp phần quan trọng trong việc quản lý nhà nước, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng.

Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục