(HBĐT) - Thời gian qua, trên một số trang mạng có đăng tải thông tin giới thiệu, kêu gọi huy động vốn của Dự án Biệt thự nghỉ dưỡng Kai Resort (địa chỉ tại xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa, huyện Kỳ Sơn). Theo thông tin giới thiệu, Dự án Kai Resort có chủ dự án là Tập đoàn Zen Group với quy mô trên 10 ha và dự kiến bàn giao nhà vào quý II/2018. Mỗi căn biệt thự được quảng cáo có giá khoảng 1,3 tỷ đồng, có nội thất chuẩn 4 sao.

Phóng viên Báo Hòa Bình ghi nhận có hoạt động xây dựng tại khu vực phía sau hồ Mè, xóm Suối Ngành, xã Mông Hóa (Kỳ Sơn).

Trước thông tin trên, UBND huyện Kỳ Sơn đã chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND xã Mông Hóa kiểm tra, xác minh. Theo đó, yêu cầu: UBND xã Mông Hóa tăng cường công tác QLNN về đất đai, không để tình trạng lấn chiếm đất, sử dụng đất sai mục đích, xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp, san ủi đất không xin phép. Cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm theo thẩm quyền. Đối với các hộ đang san ủi, xây dựng nhà tại khu vực phía sau hồ Mè, thuộc xóm Suối Ngành, yêu cầu UBND xã Mông Hóa kiểm tra, làm rõ, nếu có vi phạm chấn chỉnh ngay việc xây dựng, san ủi đất của các hộ và tiến hành xử lý theo thẩm quyền. Phòng TN&MT huyện Kỳ Sơn cũng đề nghị UBND xã Mông Hóa có trách nhiệm phát hiện và ngăn chặn, xử lý kịp thời việc chuyển quyền sử dụng đất trái phép, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời việc xây dựng các công trình trên đất lấn chiếm, đất sử dụng không đúng mục đích ở địa phương và buộc người có hành vi vi phạm khôi phục lại tình trạng của đất trước khi vi phạm.

UBND xã Mông Hóa đã kiểm tra thực địa tại khu đất đang xây dựng có 1 ngôi nhà cấp 4 được xây dựng trên diện tích khoảng 70 m2, nằm trên diện tích đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) ở và đất trồng cây lâu năm mang tên ông Ngô Minh Thành quản lý và 2 GCN đất trồng cây lâu năm mang tên bà Lê Thị Thủy quản lý đang trình HĐND xã, HĐND huyện xem xét chuyển mục đích sử dụng đất ở, trong đó có mở 2 tuyến đường, một là mở rộng đường ven hồ Mè (Rộc Giếng) đi vào khu dân cư xóm Suối Ngành, hai là mở từ đường liên thôn lên khu vực xây dựng nhà ở, lòng đường rộng 5- 6 m. Việc xúc đất làm đường và quy trình mở đường hộ ông Nguyễn Đức Hạnh là người đại diện cho 3 chủ có GCNQSDĐ thực hiện xây dựng chưa lập các thủ tục hồ sơ theo quy định của Nhà nước. ông Nguyễn Đức Hạnh, người đại diện xây dựng cho biết: Việc xây dựng nhà ở phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình không mang tính chất lập dự án.

Đối với thông tin trên mạng xã hội, đến tháng 10/2017, các cơ quan chức năng huyện Kỳ Sơn khẳng định: "Trên địa bàn huyện không có dự án nêu trên được thông qua và đang triển khai thực hiện”. Để tránh tình trạng một số người dân, nhà đầu tư tham gia thực hiện giao dịch cùng Dự án Kai Resort nêu trên, cơ quan chức năng của huyện đề nghị các tổ chức, cá nhân cần tìm hiểu rõ các quy định của Nhà nước về việc triển khai dự án, xác định đúng đắn trước khi quyết định góp tiền của vào đầu tư nhà biệt thự nêu trên của Dự án Kai Resort.


                                                                                            L.C


Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục