(HBĐT) - Ngày 212/12, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Nguyến Văn Dũng (sinh năm 1970) về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý.

 

Với hành vi phạm tội tàng trữ trái phép chất ma tuý với số lượng lớn, Nguyễn Văn Dũng đã bị HĐXX TAND tỉnh xử phạt 15 năm tù.

 

Theo cáo trạng, vào ngày 01/8/2017, Nguyễn Văn Dũng (sinh năm 1970), điều khiển xe máy BKS 28H1- 284.68, đi từ nhà ở tổ 21, phường Đồng Tiến, mang theo 1 gói heroin và 2 gói ma túy đá tổng hợp mang về nhà của ở tổ 18, phường Đồng Tiến - TPHB (Dũng có 02 nhà ở), nhằm mục đích cất giấu để sử dụng cho bản thân. Khi đi đến khu vực xóm 7, xã Sủ Ngòi thì bị tổ công tác của phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh phát hiện bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật. Tiến hành khám xét nơi ở của Dũng, cơ quan Cảnh sát điều tra đã thu giữ thêm 2 gói nhỏ heroin đựng trong túi ni long; 76 viên nén hình trụ màu hồng và màu xanh; 2 gói ma túy tổng hợp đựng trong túi ni long và 1 cân điện tử.

 

Tại cơ quan CSĐT, Nguyễn Văn Dũng khai nhận nguồn gốc số ma tuý trên là do Dũng mua của đối tượng tên là Phùng Thị Bích trú tại: xóm 2, xã Sủ Ngòi (TPHB) từ khoảng giưa tháng 7/2017 để sử dụng cho bản thân.

 

Đối với số ma túy đá và ma tuý tổng hợp là tang vật bị cơ quan chức năng bắt quả tang là do Dũng mua lại của một người đàn ông tên là Dưỡng vào khoảng tháng 5 năm 2017. Theo đó, thông qua Phùng Thị Bích giới thiệu Dũng biết một người đàn ông tên là Dưỡng ở Đông Anh, Hà Nội có ma túy bán, sau đó Dưỡng chủ động gọi điện cho Dũng hẹn ra Quốc lộ 6 đoạn thuộc phường Đồng Tiến để trao đổi mua bán ma túy, nên Dũng đi xe máy ra gặp Dưỡng. Tại đây Dưỡng nói 1 gói ma túy đá có giá 35 triệu đồng, 1 gói Ketamin có giá 26 triệu đồng, Dũng nói chỉ có 60 triệu thôi, Dưỡng đồng ý cầm tiền và đưa ma túy cho Dũng. Sau khi mua được ma túy đá và Ketamin Dũng đem về cất giấu tại nhà ở tổ 21, phường Đồng Tiến. Cả hai lần mua ma túy trên Dũng khai đều do Phùng Thị Bích giới thiệu, tuy nhiên quá trình điều tra, Bích không thừa nhận và khai không quen biết các đối tượng bán ma túy này.

 

Còn số ma túy tổng hợp hồng phiến, Dũng khai do biết các lái xe đường dài tuyến Sơn La thường hay có ma túy tổng hợp hồng phiến mang theo nên khoảng tháng 7 năm 2017, Dũng ra Quốc lộ 6 đoạn đường thuộc phường Đồng Tiến, gặp một người đàn ông lái xe tải đang dừng đỗ bên đường, Dũng chủ động làm quen và hỏi mua ma túy tổng hợp hồng phiến, người này đã đồng ý bán cho Dũng 1 gói ma túy tổng hợp hồng phiến với giá hơn 3 triệu đồng. Sau khi mua được ma túy Dũng đem về nhà tại tổ 21, phường Đồng Tiến và mở ra kiểm đếm được hơn 60 viên, rồi cất giấu vào chiếc hộp sắt để sử dụng dần cho bản thân.

 

Tại phiên toà, căn cứ vào các tài liệu chứng cứ và tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện chứng cứ HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Dũng mức án 15 năm tù.

 

Đối với Phùng Thị Bích, theo lời khai của Dũng là người giới thiệu các mối bán ma túy cho Dũng mua. Tuy nhiên Bích không thừa nhận và ngoài lời khai của Dũng ra không có tài liệu, chứng cứ khác để xác định hành vi của Bích. Do đó chưa có đủ căn cứ để xử lý Phùng Thị Bích trong trường hợp này.

 

Đối với hai người đàn ông dân tộc Mông, 1 người đàn ông tên là Dưỡng và người lái xe ô tô tải mà dũng khai là những người đã bán ma túy cho Dũng. Nhưng do nhân thân, lai lịch, địa chỉ không rõ ràng, cụ thể, nên cơ quan điều tra không tiến hành xác minh làm rõ.

                                                                                              


                                                                                     PV

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục