(HBĐT) - Vinh dự được tôn vinh là tập thể điển hình tiên tiến sau 5 năm thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ" giai đoạn 2014 - 2019 gắn với thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Kỳ Sơn đã có nhiều đóng góp tích cực góp phần đảm bảo QP-AN, phát triển KT-XH và ổn định đời sống cho nhân dân địa phương.

Xác định việc xây dựng bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng là yếu tố quan trọng đầu tiên, Ban CHQS huyện Kỳ Sơn thường xuyên tổ chức học tập, giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến pháp luật đến cán bộ, chiến sỹ (CB, CS). 100% CB, CS đăng ký học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, nâng cao nhận thức của CB, CS về tư tưởng của Bác, thực hiện lối sống trong sạch, lành mạnh, phẩm chất đạo đức trong sáng. Với tinh thần "kỷ luật là sức mạnh của quân đội”, 5 năm qua, đơn vị không có hiện tượng mất đoàn kết nội bộ, vi phạm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, quy định của đơn vị phải xử lý.


Lực lượng vũ trang huyện Kỳ Sơn giúp đỡ nhân dân xóm Can, xã Độc Lập (Kỳ Sơn) thực hiện mô hình trồng cây thanh long.

Phát huy truyền thống đoàn kết quân - dân, qua 5 năm thực hiện cuộc vận động đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo như phong trào thi đua "Đồng hành cùng các em đến trường”; quỹ "Ngôi nhà 100 đồng”, phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”; xây dựng mô hình "Làng, bản văn hóa, quốc phòng và an ninh” ở địa bàn đặc biệt khó khăn... Trong huấn luyện, diễn tập tổ chức hành quân kết hợp với làm dân vận đã xây dựng thành công 2 mô hình làng, bản văn hóa, quốc phòng và an ninh tại xóm Mè, xã Yên Quang năm 2017 và xóm Can, xã Độc Lập năm 2018, hiện đang tiếp tục xây dựng tại xóm Mom, xã Phú Minh trong năm 2019. Đây cũng là dịp để LLVT huyện nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân. 

Qua thực hiện mô hình tại 2 xóm Can và xóm Mè đã huy động được hơn 4.450 ngày công của bộ đội, công an và nhân dân, 639 lượt phương tiện các loại làm đường giao thông nông thôn; đổ bê tông hơn 3.000 m kè rãnh thoát nước và hạ taluy; xây dựng 1 sân thể thao trị giá trên 40 triệu đồng... với tổng giá trị trên 7,2 tỷ đồng. Ngoài ra, LLVT huyện tổ chức các hoạt động: chiếu phim, giao lưu văn hóa văn nghệ, TD-TT, góp phần gắn kết tình cảm "Quân với dân một ý chí”.

Bên cạnh đó, LLVT huyện làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong huyện xây dựng được 2 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách trị giá trên 170 triệu đồng. Sau 5 năm, CB, CS đã tặng 175 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trị giá hơn 297 triệu đồng; đóng góp quỹ "Ngôi nhà 100 đồng” được gần 40 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà đồng đội cho CB, CS có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về kinh nghiệm thực hiện đem lại hiệu quả, Trung tá Trần Văn Công, Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện cho biết: "Ban CHQS huyện đã phát huy tốt vai trò cấp ủy Đảng, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cuộc vận động. Phát huy tính tiền phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên. Thực hiện lồng ghép hiệu quả cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ" gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và các phong trào, cuộc vận động của địa phương, nhất là làm tốt công tác dân vận. Tích cực xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiêu biểu; tôn vinh, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, tạo sức lan tỏa rộng rãi trong toàn lực lượng”.

Thanh Sơn


Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục