(HBĐT) - Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị) là việc làm thường xuyên, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị, những năm qua, Công an huyện (CAH) Kỳ Sơn đã có nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả.


Trung tá Bùi Thanh Phúc, Trưởng CAH Kỳ Sơn cho biết: Xác định, việc học tập và làm theo gương Bác là việc làm thường xuyên, tự giác, hằng năm, 100% CB, CS CAH xây dựng kế hoạch cá nhân về thực hiện Chỉ thị số 05. Đưa việc học tập và làm theo gương Bác thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của cấp ủy, gắn với nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII và phong trào thi đua "CAND học tập, thực hiện sáu điều Bác Hồ dạy”. Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế ở địa phương, CAH Kỳ Sơn đã xây dựng và triển khai thực hiện nhiều mô hình, cách làm hay, nhất là trong phong trào dân vận, qua đó không chỉ hoàn thách nhiệm vụ được giao, mà còn xây dựng hình ảnh những chiến sỹ công an nhân dân "Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.


Công an huyện Kỳ Sơn tham gia giúp đỡ nhân dân xóm Can, xã Độc Lập làm đường giao thông nông thôn.

Trong năm 2018, CAH Kỳ Sơn đã thực hiện tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm. Tỷ lệ điều tra, khám phá án chung đạt 80,9%, vượt chỉ tiêu giao khoán Công an tỉnh giao (giao 77%). Nổi bật là đã tiến hành xác lập và phá thành công 5 chuyên án, bắt 7 đối tượng. Trong đó, có 2 chuyên án liên quan đến các đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. CAH cũng đã thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, góp phần kiềm chế và giảm số người chết vì TNGT. Trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, CAH đã xây dựng mô hình "Cụm liên kết An ninh – Quốc phòng giữa các lực lượng vũ trang trên toàn huyện” và mô hình "Làng bản văn hóa, QP - AN" tại xóm Can 1, xã Độc Lập. Xây dựng và phát huy hiệu quả mô hình "CB, CS CAH Kỳ Sơn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nêu cao tinh thần trách nhiệm, gần gũi, trách nhiệm với nhân dân”. Cũng trong năm 2018, từ nguồn đóng góp của CB, CS, CAH Kỳ Sơn đã xây tặng 2 công trình sân bê tông với tổng diện tích 1.800m2, trị giá 160 triệu đồng; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cấp, cải tạo 3.000m đường giao thông nông thôn ở xã Độc Lập. Ngoài ra, CAH còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 1,2 triệu đồng. Đặc biệt, để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường, CAH Kỳ Sơn đã đỡ đầu hỗ trợ 2 học sinh trên địa bàn huyện, mỗi tháng 500 nghìn đồng.

Tiếp tục phát huy, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo, từ đầu năm đến nay, CAH Kỳ Sơn đã vận động CB, CS ủng hộ ngày công và giúp đỡ nhân dân khu 4, thị trấn Kỳ Sơn xây dựng sân bê tông, trị giá 30 triệu đồng; tiếp tục đỡ đầu cho 2 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong đấu tranh với cá loại tội phạm, 6 tháng đầu năm, CAH đã phát hiện 5 vụ đánh bạc với 25 đối tượng. Đặc biệt, đã xác lập và phá thành công 1 chuyên án trinh sát, bắt và khởi tố 9 đối tượng có hành vi đánh bạc.

"Để tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đi vào thực chất, trong thời gian tới, Đảng ủy, lãnh đạo CAH tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến CB, CS của toàn đơn vị. Coi đây là việc làm tự giác, thường xuyên để rèn luyện phẩm chất, đạo đức của chiến sỹ công an nhân dân. Tiếp tục chủ động, sáng tạo, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, đảm bảo ANCT, TTATXH ở địa phương. Đồng thời, tiếp tục thực hiện các chương trình tình nguyện, giúp đỡ gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế trong xã hội” - Trung tá Bùi Thanh Phúc, Trưởng CAH Kỳ Sơn nhấn mạnh.


Viết Đào


Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục