Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động, đã có nhiều khách hàng của Công ty địa ốc Alibaba đến đòi thành lý hợp đồng và bị khống chế đưa ra ngoài. Hiện tại, Công ty Alibaba đã cách chức Đội phó Đội An ninh, là người mặc áo trắng xuất hiện trong clip xô xát với anh Trần Thanh Phong và gây thương tích.


Như Báo Lao Động đã đưa tin, vợ chồng anh Trần Thanh Phong(43 tuổi, thường trú Hà Nội, là nạn nhân bị hành hung) có mua hai lô đất thuộc dự ánCông ty địa ốc Alibaba tại xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Khi biết dự án trên bị chính quyền địa phương cưỡng chế vì xây dựng trái phép, vợ chồng anh Phong đến trụ sở Công ty Alibaba ở quận Thủ Đức, TPHCM để yêu cầu thanh lý hợp đồng. Trong lúc đòi thanh lý hợp đồng lấy lại tiền, giữa anh Phong và nhân viên an ninh của công ty xảy ra xô xát dẫn đến thương tích cho anh.

Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Huỳnh Phạm Thống Nhất - đại diện Công ty Alibaba thừa nhận có xảy ra vụ việc trên và cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ.


Vị trí xảy ra xô xát dẫn đến anh Phong bị thương tích.

Theo đại điện Công ty Alibaba ,ngay sau khi xảy ra vụ việc, công ty đã cách chức Đội phó Đội An Ninh đối với ông Trần Quang Khải. Ông Khải được xác định là người mặc áo trắng xuất hiện trong clip cùng với nhiều nhân viên an ninh mặc đồng phục của công ty xô xát với anh Phong.

Đại diện Công ty Alibaba cũng xác nhận thêm thông tin, từ trước đến nay đã có nhiều khách hàng đến đòi trả hợp đồng và cũng xảy ra cự cãi, xô xát với nhân viên công ty; tuy nhiên, trường hợp của anh Phong được xem là xô xát gây thương tích nặng nhất.

"Cũng có nhiều trường hợp lớn tiếng xô xát nhưng không đến nỗi gây thương tích như anh Phong. Những vị khách đấy, chúng tôi cũng có khống chế đưa ra ngoài và người ta không vào lại nữa.

Còn trường hợp anh Phong, sau khi bị khống chế đưa ra ngoài thì tiếp tục xông vào, nên Đội phó An ninh cùng với nhân viên dùng biện pháp khống chế. Trong lúc khống chế thì xảy ra xô xát và thương tích, đẩy qua đẩy lại rồi giằng co với nhau, cuối cùng anh ta bị chảy máu" - đại diện công ty thừa nhận.

Sáng cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư quận Thủ Đức cho biết, đã nắm được thông tin từ UBND quận báo cáo là Công ty Alibaba có nhiều trường hợp khách hàng đến đề nghị thanh lý hợp đồng.

Vì vậy, để đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn quận, cũng như đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân, lãnh đạo quận đã yêu cầu công an quận và UBND phường Hiệp Bình Chánh phải tăng cường phối hợp để giải quyết kịp thời các trường hợp xô xát xảy ra.

Bí thư quận Thủ Đức cũng yêu cầu Công an quận nhanh chóng điều tra trường hợp anh Phong bị đánh thương tích ngay tại Công ty Alibaba. Trong quá trình điều tra, nếu có đủ căn cứ xử lý hình sự thì khởi tố vụ án và xử lý nghiêm theo pháp luật.


Theo Laodong

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục