Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội ngày 8/10 đã xét xử kín vụ án cưỡng đoạt tài sản, xâm hại với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi và rủ tới Bắc Giang làm tiếp viên karaoke, hứa trả lương cao.

Ngày 8/10, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử 3 bị cáo trong vụ án cưỡng đoạt tài sản và giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi, xảy ra tại phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội.

Theo đề nghị của gia đình bị hại, Tòa án tiến hành xét xử kín, chỉ công khai phần tuyên án.

Ba bị cáo trong vụ án này gồm: Lê Quang Linh và Trần Văn An, đều sinh năm 1999, ở tỉnh Bắc Giang, bị Tòa tuyên phạt các mức án lần lượt là 10 năm tù và 7 năm tù về cùng tội "Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, khoản 3-Bộ luật Hình sự năm 2015; Phùng Đăng Lâm, sinh năm 1974, ở phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, bị phạt 3 năm tù về tội "Giao cấu với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo quy định tại Điều 145, khoản 1-Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, qua Facebook, Linh kết bạn với cháu U. và cháu N., cùng sinh năm 2004, ở tỉnh Ninh Bình. Linh rủ hai cô bé chưa đủ 16 tuổi đến Bắc Giang làm nhân viên phục vụ quán karaoke với lời hứa trả lương cao. Linh thuê trọ cho cả hai ở Bắc Giang rồi đưa đón đi làm phục vụ bàn ở các quán karaoke.

Giữa tháng Một năm nay, thấy Linh hay quát mắng, U. cáo bận việc gia đình rồi về nhà, không quay lại nữa. Đến cuối tháng, Linh đưa N. và một số nhân viên khác xuống Hà Nội thuê trọ cho ở cùng, đi làm nhân viên các quán karaoke. Linh để bị cáo An làm công việc quản lý, đưa đón các nữ nhân viên đi phục vụ ở các quán karaoke, theo chỉ đạo của Linh.

Muốn có thêm nhân viên, Linh gọi điện rủ cháu U. xuống Hà Nội làm và U. đã đồng ý. Để khống chế, ràng buộc và quản lý U. và N. phải làm việc lâu dài cho mình, rạng sáng 19/2 vừa qua, tại phòng trọ của U. và N. ở phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội, Linh và An đã dùng vũ lực ép U. phải viết tên, ký khống vào nhận nợ 26 triệu đồng.

Bị tát và đánh đập nhưng U. không chịu viết số tiền nhận nợ không đúng thực tế. Bực tức, Linh tự điền số tiền nợ là 400 triệu đồng.

Đến ngày 1/3 năm nay, tại phòng trọ, Linh tiếp tục ép hai cô bé phải ký nhận khống giấy vay nợ của Linh số tiền mỗi người là 220 triệu đồng.

Sau hôm đó, Linh yêu cầu hai cô bé chuyển nhà để Linh dễ quản lý và cấm nạn nhân cùng các nữ tiếp viên khác không được dùng Internet, tránh việc liên lạc ra ngoài.

Linh bắt U. gọi điện về nhà cho bố mẹ, yêu cầu nộp tiền mới cho về. Thậm chí Linh còn đưa U. ra quán càphê gặp bố mẹ U. và mọi người trong gia đình cô bé, yêu cầu nộp 220 triệu đồng, nếu không sẽ bán U. sang Trung Quốc.

Bố của U. xin Linh cho gia đình 3 ngày để xoay đủ tiền đưa cho Linh. Sau buổi gặp với gia đình, U. lại bị đưa đi "giam lỏng" ở một ngôi nhà trên phố Yên Lãng.

Lợi dụng lúc Linh không để ý, U. dùng điện thoại của Linh nhắn tin địa chỉ nơi mình đang bị "giam lỏng" cho bố biết. Ngày 12/3 vừa qua, bố U. làm đơn tố cáo Linh và U. đã được Cơ quan Công an giải cứu.

Mở rộng điều tra, Cơ quan công an làm rõ, đêm 28/2 vừa qua, Linh đưa hai cô bé 15 tuổi đến một quán bar ở Cầu Giấy, cùng nhóm bạn ăn uống.

Một người đàn ông trong nhóm bạn của Linh là Phùng Đăng Lâm đặt vấn đề và Linh đã chỉ đạo U. đến phòng khách sạn để quan hệ tình dục với Lâm. Sau đó, Lâm đưa cho U. 500.000 đồng để đi taxi về.

Theo lời khai của cháu N., trong thời gian làm việc cho Linh, cháu đã quan hệ tình dục với người đàn ông khác, nhưng không biết tên tuổi, địa chỉ nên cơ quan điều tra không có căn cứ xác định đối tượng này. Ngoài ra, N. khai có quan hệ tình dục với Linh, nhưng Linh không thừa nhận.

Ngoài lời khai của N., không có tài liệu, chứng cứ khác để chứng minh nên Cơ quan điều tra thấy không đủ căn cứ để xử lý hình sự với Linh về hành vi này./.


                      Theo TTXVN

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục