(HBĐT) - Trước sự lây lan của ma túy, một số xã trên địa bàn huyện Tân Lạc vẫn đang ngăn chặn hiệu quả tai, tệ nạn xã hội này. Lực lượng Công an huyện Tân Lạc đã tăng cường nhiều biện pháp đấu tranh, ngăn chặn và bắt nhiều vụ buôn bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy trên địa bàn huyện.


Lực lượng chức năng thu giữ tang vật vụ bắt 4 đối tượng vận chuyển ma túy số lượng lớn tại xã Phong Phú (Tân Lạc) vào ngày 25/9.

Những năm qua, trong khi nhiều địa phương trong tỉnh có số người nghiện ma túy ngày càng gia tăng nhanh, thì huyện Tân Lạc đạt được kết quả tích cực trong nỗ lực giảm tối đa những người nghiện ma túy mới. Thượng tá Đinh Quốc Trình, Trưởng Công an huyện (CAH) cho biết: Đầu những năm 1990, trên địa bàn huyện bắt đầu phát hiện người nghiện ma túy. Kể từ đó đến nay, với thực trạng nhiều người dân đi làm ăn xa, số người nghiện ma túy trên địa bàn huyện ngày một gia tăng. CAH đã thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền, cũng như tăng cường các biện pháp đấu tranh để ngăn chặn sự xâm nhập của ma túy đến nhân dân các xã, thị trấn trong huyện. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý người nghiện và những đối tượng sau cai nghiện ma túy. Tính đến nay, trên địa bàn huyện có 88 người nghiện ma túy, nhiều nhất trong độ tuổi từ 18 đến dưới 30 tuổi (45 người nghiện). Điều đáng mừng là huyện không có người nghiện thuộc cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước. Trên địa bàn huyện còn 7/24 xã, thị trấn chưa phát hiện có người nghiện ma túy; huyện cũng không có địa bàn phức tạp và tụ điểm về ma túy.

Để có được những kết quả đó, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp đã cùng vào cuộc, triển khai nhiều biện pháp để ngăn chặn, trấn áp tội phạm về ma túy. Trong đó, các xã, thị trấn phát huy tốt vai trò của các mô hình, tổ an ninh tự quản ở cơ sở trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc". Điển hình như ở xã Tử Nê, một địa bàn phức tạp về ma túy đã thành lập "Đội hoạt động tình nguyện xã hội". Đội tích cực tuyên truyền về tác hại của ma túy, giúp đỡ những người nghiện cai nghiện, tái hòa nhập cộng đồng. Hay ở 5 xã vùng cao của huyện, các tổ an ninh tự quản cũng là hạt nhân để ngăn chặn ma túy xâm nhập.

Là huyện có quốc lộ 12B, đặc biệt là quốc lộ 6 - một tuyến đường nóng về ma túy chạy qua, những năm qua, CAH Tân Lạc đã quyết liệt triển khai các biện pháp đấu tranh, phối hợp với lực lượng chức năng của Công an tỉnh và các huyện bắt nhiều vụ vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn. Tính từ đầu năm đến nay, CAH đã phát hiện và bắt quả tang 22 vụ, bắt giữ 32 đối tượng (phá thành công 2 chuyên án 119T, 976T) về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ gồm: 37 bánh hêrôin, 285,72 g hêrôin, 15.867,86 g ma túy đá, 2.776 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến), 5 kg ketamin, 13 xe mô tô, 7 xe ô tô và một số giấy tờ, vật chứng khác liên quan đến vụ án. Trong đó, CAH khởi tố 10 vụ, 13 bị can, chuyển Công an tỉnh 11 vụ, 16 đối tượng.

Để tiếp tục đấu tranh hiệu quả với tội phạm về ma túy, thượng tá Đinh Quốc Trình, Trưởng CAH cho biết thêm: CAH tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về Luật Phòng, chống ma túy đến quần chúng nhân dân; làm tốt công tác quản lý người nghiện, đưa người nghiện đi cai nghiện bắt buộc. Phát huy vai trò của các tổ an ninh tự quản ở cơ sở, cũng như xây dựng các xóm an toàn về ma túy. Đồng thời, bám sát địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý tội phạm về ma túy, không để phát sinh các tụ điểm, địa bàn phức tạp về ma túy.

Viết Đào


Các tin khác


Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục