Đánh bạc và tổ chức đánh bạc, Khá Bảnh bị đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt từ 10-11 năm tù. Các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên từ 12 tháng đến 9 năm 6 tháng tù.




Ngô Bá Khá trả lời câu hỏi của HĐXX - Ảnh: DANH TRỌNG

Sáng 13-11, phiên tòa xét xử Ngô Bá Khá (biệt danh Khá Bảnh) và 5 đồng phạm thu hút sự quan tâm của hàng trăm người dân và bạn bè, người thân của Khá. 

Ngô Bá Khá là người đầu tiên được HĐXX gọi lên bục khai báo để thẩm vấn. Khá khai bản thân làm nghề thợ mộc. Khá mới tổ chức đánh lô, đề khoảng 1 tháng trước khi bị bắt. 

Khá thừa nhận cáo trạng truy tố mình là đúng, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo lời khai của bị cáo Khá, Nguyễn Hữu Hội là người giúp Khá tổng hợp số lô, đề. Đây là người anh em trong làng với Khá. "Ai nhờ anh Hội thì anh mới chuyển số cho bị cáo. Việc anh Hội có chơi lô, đề với ai không thì bị cáo không biết", Khá khai và đồng thời nói mình không nhớ số tiền chơi lô, đề giữa hai người. 

Tiếp đó, Ngô Bá Khá khai hầu hết những trợ thủ giúp Khá Bảnh tổ chức đánh lô, đề đều là người có mối quan hệ quen biết với Khá. Với sự giúp sức của những người trên, Khá đã hưởng lợi số tiền hơn 5,2 tỉ đồng. 

Về đồ vật bị thu giữ, Khá đề nghị được xin lại ôtô, laptop, máy tính; còn đao, 6 dao các loại, bị cáo này không xin lại. 

Khá khẳng định nếu không đánh bạc, anh ta vẫn đủ tiền sinh sống vì làm mộc, mỗi ngày cũng được vài trăm nghìn đồng. "Bị cáo không cần đánh bạc cũng có tiền", Khá nói. 

HĐXX hỏi: "Bị cáo có biết Nhà nước cấm việc đánh bạc không?". Khá đáp: "Dạ, bị cáo tuổi trẻ nghĩ nông nổi ạ". 

HĐXX hỏi bị cáo từng đi trường giáo dưỡng, đi tù, bị cáo thấy việc làm của mình đúng hay sai. Khá tiếp tục thừa nhận sai. 

"Thế cứ sai mãi thế à?", chủ tọa hỏi. Bị cáo Khá đáp: "Dạ vâng". 

Là người thứ hai được gọi lên xét hỏi, Nguyễn Văn Quang khai chơi với Khá từ lâu. Quang nói bản thân là kiến trúc sư, thu nhập 50-60 triệu đồng/tháng. Dù vậy, Quang vẫn 'kết thân' với Khá, trở thành "trợ thủ" giúp Khá ghi lô, đề. 

Các bị cáo khác hầu hết đều thừa nhận hành vi của mình. 

Phát biểu luận tội, đại diện viện kiểm sát kết luận trong khoảng thời gian từ ngày 10-1 đến 1-4-2019, các bị cáo đã có hành vi tổ chức đánh bạc, đánh bạc. Từ những tài liệu thu thập được, biên bản bắt người phạm tội quả tang, lời khai của các bị cáo tại cơ quan điều tra và tại tòa, có đủ căn cứ khẳng định việc truy tố các bị cáo về tội "tổ chức đánh bạc" và "đánh bạc" là đúng người, đúng tội. 

Đại diện viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt Ngô Bá Khá mức án tổng cộng 10-11 năm tù về hai tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. 

Các bị cáo còn lại bị đề nghị tuyên từ 12 tháng đến 9 năm 6 tháng tù. 


                Theo Tuoitre

Các tin khác


Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục