(HBĐT) - Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 30-CT/TU của Tỉnh ủy về đấu tranh với tội phạm đánh bạc, trong năm 2020, các đơn vị chức năng Công an tỉnh và Công an các địa phương đã phát hiện, bắt giữ 125 vụ, 530 đối tượng đánh bạc, thu giữ trên 1,6 tỷ đồng. Trong đó, đã phá 4 đường dây, ổ nhóm, bắt 24 đối tượng sử dụng công nghệ cao để đánh bạc với tổng số tiền giao dịch trên 1 tỷ đồng/ngày.


Lực lượng Công an huyện Mai Châu triển khai phương án, kế hoạch phòng, chống tội phạm đến cán bộ, chiến sỹ.

Không chỉ vậy, trong 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới, các cấp ủy Đảng trong toàn tỉnh đã cụ thể hóa bằng nhiều chỉ thị, đề án nhằm đẩy mạnh công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm. Điển hình như Đề án số 03/ĐA-TU về củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, phát triển KT-XH và bảo đảm QP-AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu). Theo Thượng tá Hà Văn Vân, Phó trưởng Công an huyện Mai Châu, sau 10 năm triển khai tổ chức thực hiện, từ chỗ là địa bàn phức tạp về ANTT, tội phạm, tệ nạn xã hội còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Đến nay, hệ thống chính trị 2 xã được củng cố vững mạnh, hiệu quả, hiệu lực hoạt động ngày càng được nâng cao; công tác đấu tranh, tấn công, trấn áp tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy ngày càng được đẩy mạnh. Có thể nói, nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, tình hình ANTT 2 xã Hang Kia, Pà Cò đã được giữ vững.

Cùng với Đề án số 03, huyện Mai Châu còn tổ chức thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 17-CT/TU về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, giải quyết tình hình phức tạp về tội phạm, tệ nạn ma túy tại địa bàn huyện. Kết quả, hàng năm tập trung đấu tranh, bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội về ma túy; làm tốt công tác lập hồ sơ quản lý người nghiện ma túy. Trong năm 2020, Công an huyện đã trực tiếp và phối hợp bắt quả tang 44 vụ, 52 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 759,01 gr heroin, 589,33 gr ma túy tổng hợp (MTTH); 0,45 gr hỗn hợp heroin và MTTH; 1.533,65 gr MTTH dạng đá...

Sau 10 năm đồng bộ triển khai thực hiện Chỉ thị số 48-CT/TW, nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tình hình tội phạm và tai, tệ nạn xã hội được kiềm chế. Công tác đấu tranh, trấn áp tội phạm tiếp tục được tăng cường. Lực lượng chức năng đã phát hiện, đấu tranh, triệt phá nhiều ổ nhóm tội phạm; phá nhiều đường dây, ổ nhóm tội phạm về ma túy, cờ bạc quy mô, số lượng lớn. Lực lượng Công an các cấp tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm trên các lĩnh vực kinh tế, chức vụ; kịp thời phát hiện, điều tra, làm rõ nhiều đối tượng tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi phạm tội...

Theo thống kê của ngành chức năng, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 661 vụ phạm pháp hình sự, so với cùng kỳ năm 2019 giảm 30 vụ. Trong đó, một số loại tội phạm giảm như giết người giảm 3 vụ, cố ý gây thương tích giảm 64 vụ, đánh bạc giảm 15 vụ... Tình hình tội phạm và tệ nạn ma túy tiếp tục được kiểm soát... Đáng ghi nhận là phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục phát triển, chú trọng hơn vào giải quyết các vấn đề nổi lên về ANTT ở cơ sở, gắn với công tác tuyên truyền phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật; củng cố, duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình tự quản về ANTT. Việc quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 48-CT/TW của Bộ Chính trị đã góp phần phát huy vai trò, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị và toàn dân để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới.

Khánh An

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục