(HBĐT) - Sau những chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, những bức xúc, kiến nghị của người dân xã Thanh Cao (Lương Sơn) về việc doanh nghiệp "núp bóng” dự án nạo vét, khơi thông dòng chảy sông Thanh Hà để khai thác đất trái phép đã kịp thời được xử lý. Theo thông tin từ người dân thì sau khi đại diện các hộ dân được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc tại trụ sở tiếp công dân tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu Sở NN&PTNT khẩn trương xử lý, giải quyết những sai phạm theo kiến nghị của người dân, không để tình trạng bức xúc kéo dài, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT ở địa phương. Thực hiện yêu cầu của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh, những sai phạm trên đã được xử lý kịp thời, khắc phục triệt để.           



Các đại biểu phát biểu tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 6/2021.

Cũng như người dân xã Thanh Cao, trước những kiến nghị của người dân đại diện cho khoảng 1.700 hộ nguyên là cán bộ, công nhân Nông trường Sông Bôi (Lạc Thủy) về việc đề nghị Nhà nước không thu tiền khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, tiếp thu, kịp thời chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét, đồng hành cùng với người dân. Hay như chỉ đạo giải quyết ngay việc đảm bảo các chế độ, chính sách theo nguyện vọng chính đáng của 71 người là công nhân Đoạn Quản lý đường bộ 2 thuộc diện dôi dư khi sắp xếp, đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi tiếp công dân thường kỳ đã nhận được sự đồng tình, nhất trí cao. Mới đây nhất, tại buổi tiếp công dân thường kỳ tháng 7/2021, sau khi tiếp nhận kiến nghị của người dân đại diện cho 65 hộ đang sinh sống tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) về việc các hộ dân nằm trong khu vực quy hoạch thực hiện dự án xây dựng trụ sở các công trình văn hóa, tâm linh tại đồi Ba Vành nhưng 15 năm qua chưa thực hiện, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình nghiêm khắc các đơn vị có liên quan để xảy ra tình trạng trên và yêu cầu các ngành chức năng khẩn trương xem xét, giải quyết, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Ngay sau buổi làm việc, các ông, bà: Nguyễn Thị Thái, Phạm Thị Lụa, Đỗ Trung Tần, Đoàn Văn Sáng, Vũ Trí Thiện đã thay mặt người dân gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khi những kiến nghị, bức xúc của họ được lắng nghe và xem xét, ưu tiên giải quyết ngay.

 Theo đồng chí Vũ Thế Cương, Phó trưởng Ban Tiếp công dân tỉnh, qua thực tế hoạt động tiếp và giải quyết những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân, với vai trò là người đứng đầu, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thực hiện tốt vai trò, chức trách; phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu trong việc giải quyết kiến nghị của Nhân dân một cách thấu tình, đạt lý; chỉ đạo giải quyết công việc đạt hiệu quả, chất lượng cao trên tinh thần luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ với người dân. Nhờ vậy, nhiều vụ việc bức xúc, kéo dài trong nhiều năm của người dân đã được giải quyết thấu đáo, triệt để.

Theo thống kê, 7 tháng năm nay, Ban Tiếp công dân của tỉnh đã tổ chức được 7 phiên tiếp công dân. Có 62 đoàn với 95 lượt người đến trụ sở tiếp công dân của tỉnh để gửi đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh. Trong đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với 14 đoàn, 25 công dân. Số còn lại được Ban Tiếp công dân tỉnh tiếp nhận kiến nghị, phản ánh để tổng hợp, báo cáo đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết theo luật định.
"Tại các buổi làm việc, tiếp công dân, nhiều kiến nghị, KNTC đúng của công dân đã được lắng nghe, giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật, được người dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Nhờ đó tạo chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết KNTC, hạn chế phát sinh KNTC, góp phần giữ vững ANCT - TTATXH trên địa bàn” - đồng chí Vũ Thế Cương nhấn mạnh.


Mạnh Hùng

Các tin khác


Cảnh báo nguy cơ tấn công mã hoá đánh cắp dữ liệu nhân sự

Theo Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông - TT&TT), chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đang điều tra một cuộc tấn công mạng sau khi các tác nhân đe dọa vi phạm hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) để đánh cắp dữ liệu nguồn nhân lực.

Quản lý, giáo dục thanh, thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Thời gian qua, lực lượng Công an toàn tỉnh liên tiếp phát hiện, ngăn chặn nhiều nhóm đối tượng thanh, thiếu niên (TTN) điều khiển phương tiện không chấp hành quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, mang theo hung khí nguy hiểm gây rối trật tự công cộng (TTCC). Điều này gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Đâu là nguyên nhân và làm gì để quản lý, giáo dục, phòng ngừa tội phạm vi phạm pháp luật (VPPL) trong TTN?

Tìm người bị hại trong vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”

Ngày 25/4, Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh cho biết, đơn vị hiện đang điều tra vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép”, xảy ra trên địa bàn tỉnh theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01/QĐ-ANĐT-Đ2 ngày 14/02/2024.

Phường Thống Nhất cần sớm giải quyết dứt điểm trường hợp xây dựng lấn chiếm đất

Qua đường dây nóng, Báo Hòa Bình nhận được thông tin kiến nghị của bà Đỗ Thị Dung, trú tại xã Tinh Nhuệ, huyện Thanh Sơn (Phú Thọ); đại diện hộ ông Đỗ Văn Tuận và bà Nguyễn Thị Liễu, tổ 6, phường Thống Nhất đề nghị UBND phường Thống Nhất và các cơ quan chức năng TP Hòa Bình giải quyết dứt điểm việc hộ ông Vũ Công Tuyên xây dựng nhà xưởng trái phép, lấn chiếm đất của các hộ giáp ranh ở thửa đất tại tổ 6, phường Thống Nhất.

Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục