"Anh ấy ra đi mà chẳng kịp nói với vợ, con lời nào. Gia đình tôi buồn và đau lắm, nhưng cũng hiểu rằng, sự hi sinh của anh ấy là để để diệt trừ cái xấu cho xã hội"- người vợ liệt sĩ Hà Thái Yềm nghẹn ngào khi đại diện lãnh đạo Ban Công tác phụ nữ Công an, Hội Phụ nữ Văn phòng Tổng cục XDLL-CAND Bộ Công an đến thăm.

Ngày 14/3, Đoàn cán bộ đại diện lãnh đạo Ban Công tác phụ nữ Công an, Hội Phụ nữ Văn phòng Tổng cục XDLL-CAND Bộ Công an đã đến thăm, tặng quà và động viên ba gia đình liệt sĩ Công an ở tỉnh Hòa Bình hi sinh ngày 5/2, trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực Hang Kia I, xã Hang Kia, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Cùng đi với đoàn phụ nữ Công an còn có đại diện Phòng Công tác chính trị và Phòng Bảo vệ An ninh văn hóa tư tưởng Công an tỉnh Hòa Bình.

Đoàn thăm hỏi, động viên gia đình liệt sỹ Bùi Quốc Đại.

Đã hơn một tháng kể từ ngày Đại tá Hà Thái Yềm, Phó trưởng Công an huyện Mai Châu; Thượng úy Bùi Quốc Đại, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh Hòa Bình và Trung úy Sùng A Trư, Đội CSĐT tội phạm về ma túy Công an huyện Mai Châu bị sát hại trong khi làm nhiệm vụ đấu tranh truy quét tội phạm ma túy, khi trở lại nơi này, điều đầu tiên chúng tôi nhận thấy là tình hình an ninh trật tự đã lắng dịu.

Trước khi đến gia đình thắp hương cho các liệt sĩ, Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mai Châu vì sự mất mát của những người đồng đội.

Sau khi thắp hương tưởng nhớ trước bàn thờ các liệt sĩ Công an dũng cảm hi sinh trong khi làm nhiệm vụ, Đại tá Vũ Thị Liên, Trưởng ban Công tác phụ nữ Bộ Công an và các cán bộ trong đoàn đã động viên, chia sẻ nỗi đau mất mát mà thân nhân gia đình các liệt sĩ Công an không may phải gánh chịu.

Trong nỗi xúc động nghẹn ngào, vợ của liệt sĩ Hà Thái Yềm cứ dựa vào vai những người đồng đội của chồng mình mà khóc. Lúc này đây, hình ảnh người chồng tận tụy, gương mẫu trong công việc và trách nhiệm với gia đình lại hiện về rõ nét trong tâm trí chị.

"Anh ấy ra đi mà chẳng kịp nói với vợ, con lời nào. Gia đình tôi buồn và đau lắm, nhưng cũng hiểu rằng, sự hi sinh của anh ấy là để bảo vệ cho sự bình yên của khu vực, để diệt trừ cái xấu cho xã hội"- người vợ liệt sĩ Hà Thái Yềm nghẹn ngào.

Cùng phải gánh chịu nỗi đau như thế, mẹ liệt sĩ Bùi Quốc Đại tâm sự với chúng tôi: "Mọi lần đi làm đêm, cháu cứ lẳng lặng mở cửa vì không muốn ảnh hưởng đến giấc ngủ của gia đình. Nhưng đêm hôm ấy, cháu lại vào phòng để chào bố mẹ. Gia đình tôi đâu có ngờ rằng, đó chính là giây phút cuối cùng được nghe giọng nói của đứa con trai duy nhất".

Rồi mẹ của liệt sĩ Đại kể cho chúng tôi nghe về thành tích học tập xuất sắc của con trai. Anh Đại đã từng đoạt giải cao quốc gia môn lịch sử. Kể từ khi tốt nghiệp Trường Học viện Cảnh sát nhân dân, anh Đại luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao ở đơn vị công tác. Anh Đại cũng nhiều lần được Tổng cục Cảnh sát và Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình tặng bằng khen, giấy khen về thành tích trong cuộc chiến với tội phạm ma túy.

Bà kể tiếp về mối tình phải dở dang của Đại với người bạn gái anh đang học ở Trung cấp Cảnh sát nhân dân. Ngay khi hay tin bạn trai hy sinh, người bạn gái của Đại đã đến nói với chị rằng: "Con không có duyên làm dâu thì xin cho con được làm con gái mẹ, để thường xuyên được đến thăm và chăm sóc cho mẹ". Kể đến đây, giọng bà lại nghẹn ngào khiến mỗi người trong chúng tôi cũng không sao cầm được nước mắt.

Còn với nhân dân ở bản Chà Đáy, nơi liệt sĩ Sùng A Trư sinh sống thì tên anh đã gắn liền với hình ảnh người chiến sĩ CAND dũng cảm chiến đấu bảo vệ sự bình yên của nhân dân. Liệt sĩ Sùng A Trư ra đi khi chưa kịp thực hiện lời hứa với người vợ trẻ: "Năm Dần sẽ sinh đứa con đầu lòng".

Ông nội của liệt sĩ Trư năm nay đã hơn 100 tuổi. Dù nỗi đau mất cháu vẫn đang đè nặng tâm trí nhưng ông tự hào mà nói rằng: "Nơi chôn cất Trư là nơi yên nghỉ vĩnh hằng của những người có công với đất nước. Sự hi sinh của Trư là không vô ích. Tên của Trư sẽ mãi gắn bó với nhân dân cũng như từng gốc cây, ngọn cỏ của bản Chà Đáy này".

Xin thắp nén hương tưởng nhớ các anh, những liệt sĩ Công an đã anh dũng chiến đấu để bảo vệ sự bình yên cho khu vực, bảo vệ cuộc sống yên bình của nhân dân huyện Mai Châu và nhân dân tỉnh Hòa Bình. Chúng tôi, những người đồng đội của các anh sẽ noi gương các anh để tiếp tục chiến đấu chống lại cái xấu, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân

                                                                           Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục