Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của Hải

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai của Hải

Sau khi ra tay sát hại 3 thành viên trong gia đình nhà chủ, hung thủ bỏ trốn từ TP HCM ra Hà Nội. Khi chuẩn bị đưa cô bạn gái mới quen vào nhà nghỉ tên này đã bị cảnh sát bắt giữ.

Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội cho biết, trưa 15/4 đã bắt được Đào Văn Hải (21 tuổi, quê Nam Định) tại khu vực bến xe phía Nam. Hải là kẻ dùng dao cứa cổ, sát hại 3 người trong gia đình anh Phạm Ngọc Hào, chủ cửa hàng kinh doanh thạch cao ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh rạng sáng 5/4.

Theo công an Hà Nội, khi bỏ trốn, trong chuyến xe khách từ TP HCM ra Hà Nội, Hải có quen một cô gái ở Hà Nam. Thấy cô gái có ngoại hình khá, nam thanh niên 21 tuổi tặng chiếc điện thoại cướp được trong vụ án để lấy lòng người đẹp.

Lẩn trốn ở thị trấn Cầu Diễn cảm thấy không an toàn, Hải đã sang Đông Anh thuê trọ. Trưa 15/4 khi Hải chuẩn bị đưa cô gái quen trên chuyến xe khách vào một nhà nghỉ ở bến xe phía Nam thì bị công an bắt.

Tại cơ quan điều tra, nam thanh niên với dáng người nhỏ thó khai đã chủ ý giết cả nhà anh Hào để cướp tài sản. Sau khi gây án, cướp 15 triệu đồng, 2 điện thoại di động và xe máy của gia chủ, tên này bỏ trốn.

Quãng đường bỏ chạy, Hải bị công an giao thông Đồng Nai truy đuổi vì vi phạm luật giao thông. Chiếc xe máy nghi phạm đã vứt lại.

Trước đó, mờ sáng 5/4, người dân ở khu phố 4, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) nghe thấy có tiếng động lạ phát ra từ căn nhà của anh Hào. Gọi cửa không thấy người bên trong trả lời, cửa căn nhà đã được phá.

Tại hiện trường, đồ đạc trong căn nhà bị xáo trộn. Vợ chồng anh Hào đang nằm trên vũng máu, tay đang giơ lên cầu cứu. Chiếc giường gần đó, người dân cũng phát hiện cháu Phạm Ngọc Quý (gần 3 tuổi), con trai cặp vợ chồng này cũng bị một vết cứa dưới cổ bằng vật sắc, đang nằm bất động.

Không như suy nghĩ ban đầu của chị Ngoan rằng có hai thanh niên tham gia vụ án. Sau khi lấy lời khai, cơ quan điều tra xác định kẻ gây án là Đào Văn Hải, một trong những người từng đến nhà chị xin việc làm. Nam thanh niên này đã vào TP HCM làm thuê được một thời gian.

Hiện trường vụ án. Ảnh: An Nhơn.

Từ những mối quan biết, đầu tháng 3/2010, Hải đến nhà anh Hào xin việc làm. Tại đây, sau một tuần thử việc, nam thanh niên này đòi tăng lương nhưng không được chấp thuận, chủ cửa hàng đã cho nghỉ việc.

Đêm 4/4, khi vợ chồng anh Hào chở bé Quý đi chơi về nhà, Hải quay lại xin ngủ nhờ và được đồng ý. 2h sáng, lợi dụng lúc vợ chồng ông bà chủ ngủ say, hung thủ đột nhập vào phòng ngủ đâm nhiều nhát. Sau khi gây án, Hải tiếp tục đến chỗ cháu Quý nằm dùng dao cứa cổ đứa trẻ.

Được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng anh Hào đã tử vong vì vết thương quá nặng. Chị Nguyễn Thị Ngoan và cháu bé đã được cứu sống.

PC 14 công an Hà Nội đã bàn giao nghi phạm cho PC 14 công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục điều tra, xử lý.

 

                                                               Theo VnExpress

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục