CSGT hoá trang phối hợp với CSGT mặc sắc phục xử lý các vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

CSGT hoá trang phối hợp với CSGT mặc sắc phục xử lý các vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

Lực lượng CSGT hóa trang khi dừng phương tiện vi phạm phải xuất trình thẻ ủy nhiệm của Trưởng phòng CSGT, đồng thời giải thích cho người vi phạm biết, thông báo bằng bộ đàm cho CSGT trong tổ công tác đi sau phối hợp xử lý.

Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội vừa ban hành kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Điểm mới của kế hoạch lần này là mỗi đội CSGT thành lập một tổ mạnh gồm 20 CS, chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm 5 CS, gồm 2 CS hóa trang (mặc thường phục). Lực lượng CSGT hóa trang mang theo thẻ Tuần tra giao thông, băng đeo tay có chữ CSGT và thẻ ủy nhiệm của Trưởng phòng CSGT. Khi tuần tra cơ động bằng môtô, lực lượng hóa trang đi trước, làm nhiệm vụ phát hiện và dừng phương tiện vi phạm, xuất trình thẻ ủy nhiệm, đồng thời giải thích cho người vi phạm biết, thông báo bằng bộ đàm cho CSGT trong tổ công tác đi sau phối hợp xử lý.

Bên cạnh đó, CSGT khi tiến hành xử phạt sẽ ghi đủ thông tin trên đăng ký xe, giấy phép lái xe của đối tượng vi phạm để lập hồ sơ lưu theo từng chuyên đề, trường hợp tái phạm thì áp dụng hình thức tăng nặng theo quy định của pháp luật.  Ngoài ra, các trường hợp vi phạm sẽ bị gửi thông báo vi phạm về nơi cư trú, học tập, làm việc.

Lực lượng tuần tra cũng được trang bị đủ bộ đàm, súng, roi điện, còng số 8 và áo phản quang khi làm việc.

Lý giải cho việc lên kế hoạch tăng cường xử lý vi phạm không đội mũ bảo hiểm, Trung tá Nguyễn Văn Đức, Đội trưởng Đội CSGT số 2 nói: “Không phải đến đợt cao điểm CSGT mới tăng cường xử lý những người tham gia giao thông bằng xe gắn máy nhưng không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên hiện nay, tình trang thanh thiếu niên không chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm tăng nhanh nên lực lượng CSGT tăng cường việc xử lý đối với loại vi phạm này”. Trung tá Đức cũng cho biết, Đội CSGT số 2 chấp hành nghiêm yêu cầu của cấp trên về việc cử CSGT mặc thường phục theo dõi, xử lý những người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. “Chúng tôi phối hợp tốt giữa lực lượng CSGT hoá trang và CSGT có mặc trang phục ngành nên phần lớn người vi phạm nhận lỗi và chấp hành việc nộp phạt theo quy định”.

Ngay ngày đầu ra quân thực hiện theo chuyên đề, Đội 2 đã xử lý 66 trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm.

Anh Phạm Anh Tuấn, Tổ trưởng tổ tuần tra giao thông tuyến Đào Tấn - Nguyễn Chí Thanh - Bưởi  cho biết: “Người vi phạm không đội mũ bảo hiểm thường ở độ tuổi từ 20-35, phần nhiều là học sinh, sinh viên”. CSGT này nhận xét: Đa số người vi phạm chấp hành nhưng có một số đối tượng là thanh niên khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe thì tăng ga, vòng cua và bỏ chạy.

Một học sinh không đội mũ bảo hiểm bị "tóm dính" khi đang lưu thông trên trường.

Theo tìm hiểu của phóng viên CAND Online, đối với những thanh niên càn quấy, liều lĩnh này, do đường đông, sợ gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông cũng như người vi phạm đang chạy trốn với tốc độ cao, lực lượng CSGT không thể truy đuổi người vi phạm. Có lẽ vì thế tình trạng thanh thiếu niên không đội mũ bảo hiểm, cố tình trêu ngươi lực lượng CS làm nhiệm vụ vẫn không giảm

                                                                       Theo Báo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục