Nguyễn Thị Thuỷ Tiên tại cơ quan điều tra.

Nguyễn Thị Thuỷ Tiên tại cơ quan điều tra.

Sau khi liên hệ và thoả thuận mua 2 máy tính với giá 26,6 triệu đồng, Tiên ra ngân hàng in số dư tiền trong tài khoản sau đó cạo sửa thêm số và photo lại fax qua Công ty CMC. Sau khi giao hàng, kiểm tra lại, công ty mới tá hỏa phát hiện trong tài khoản chỉ có 600.000 đồng.

Ngày 2/6, Công an quận 10, TP HCM đã tiến hành khám xét nhà số 463B/4 Cách Mạng Tháng Tám,  phường 13, quận 10 và bắt tạm giam Nguyễn Thị Thủy Tiên (30 tuổi, ngụ phường 14, quận 10) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo đơn trình báo của Công ty TNHH phân phối máy tính CMC (gọi tắt Công ty CMC) cung cấp cho cơ quan điều tra - Công an quận 10 về hành vi của đối tượng Nguyễn Thị Thủy Tiên dùng tài khoản ảo để lừa mua máy tính xách tay của công ty, lực lượng điều tra tiến hành xác minh.

Vụ việc như sau: Ngày 27/5, Công ty CMC nhận được điện thoại của một người xưng tên là Nguyễn Thị Hương Lý, nhân viên Công ty Mặt Trời Mới có nhu cầu mua hai máy tính xách tay hiệu Acer. Qua tìm hiểu và nắm rõ thông tin, phía công ty chào hàng hai máy hiệu Acer với giá 13,3 triệu đồng/máy. Lý đồng ý với giá trên và hai bên thống nhất thanh toán với nhau bằng tài khoản ngân hàng.

Trong chiều 27/5, Công ty CMC nhận được một bản fax giấy nộp tiền từ tài khoản Công ty Mặt Trời Mới vào Công ty CMC số tiền là 26.600.000 đồng nên cử nhân viên đến giao 2 máy tính xách tay cho người phụ nữ tên Lý. Tuy nhiên sau khi kiểm tra, phía Công ty CMC mới tá hoả khi phát hiện số tiền trong tài khoản chỉ có 600.000đ. Biết bị lừa, phía Công ty CMC đã cử người đến địa chỉ Công ty Mặt Trời Mới xác minh thì mới biết công ty này chỉ là công ty "ảo" nên tố cáo với cơ quan điều tra.

Tại Công an quận 10, Hương Lý khai tên thật là Nguyễn Thị Thủy Tiên. Do từng làm việc tại một công ty kinh doanh điện thoại nên Tiên nắm rõ qui trình mua bán hàng qua tài khoản ngân hàng. Việc chuyển tiền cho khách hàng chậm hơn so với thời gian giao hàng nên Tiên nảy sinh ý định lừa đảo.

Trước khi thực hiện kế hoạch của mình, Tiên dò địa chỉ của nhiều công ty máy tính bán hàng qua mạng, chọn dòng sản phẩm và giá trị món hàng ghi sẵn trên trang web và quyết định thực hiện ý đồ của mình. Biết dòng máy Acer của Công ty CMC với giá 13,3 triệu/chiếc, Tiên ra ngân hàng gửi vào tài khoản 600.000đ. Sau khi liên hệ và đồng ý thoả thuận giá cả với công ty xong, Tiên ra ngân hàng in số dư tiền trong tài khoản sau đó cạo sửa thêm số 26 vào trước dãy số 600.000đ và photo lại fax qua Công ty CMC… và thành công.

Tiên khai đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo dạng này nhằm chiếm đoạt máy tính của các công ty khác nhau. Tại nơi Tiên ở, cơ quan điều tra phát hiện hàng trăm giấy tờ các loại đã được cạo sửa để thực hiện hành vi lừa đảo.

Ai là nạn nhân của Nguyễn Thị Thuỷ Tiên xin mời đến Cơ quan điều tra - Công an quận 10 cung cấp thông tin để cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng vụ án

                                                                                     Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục