TAND TPHB đã xét xử 100% vụ án hình sự

TAND TPHB đã xét xử 100% vụ án hình sự

(HBĐT) - Trong 6 tháng đầu năm, TAND thành phố Hòa Bình đã thụ lý 226 vụ án các loại, giảm 81 vụ so với cùng kỳ. Đến nay, Tòa án đã giải quyết được 213 vụ, đạt tỷ lệ 94% so với tổng số án đã thụ lý. Trong đó có 56 vụ án hình sự với 77 bị cáo.

 

Số lượng án hình sự TAND thành phố thụ lý trong 6 tháng đầu năm 2010 giảm 81 vụ và giảm 94 bị cáo so với cùng kỳ. Tập trung chủ yếu ở các nhóm tội như: Ma túy chiếm 25 vụ với 30 bị cáo; xâm phạm quyền sở hữu 16 vụ với 20 bị cáo; cố ý gây thương tích 2 vụ với 2 bị cáo; đánh bạc 3 vụ với 12 bị cáo; chứa mại dâm và môi giới mại dâm 3 vụ với 7 bị cáo; vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ 2 vụ với 2 bị cáo; tham ô 1 vụ với 1 bị cáo.

 

Tính đến nay, TAND thành phố đã đưa ra xét xử 55 vụ với 71 bị cáo; trả Viện Kiểm sát điều tra bổ sung 1 vụ với 3 bị cáo. Đã ra quyết định xử phạt tù từ 7 năm trở lên đối với 7 bị cáo, phạt tù từ 7 năm trở xuống đối với 36 bị cáo, phạt tù cho hưởng án treo đối với 16 bị cáo, phạt tiền 7 bị cáo, ra quyết định cảnh cáo đối với 3 bị cáo.

 

Quá trình xét xử các vụ án hình sự đã thể hiện được tính nghiêm minh, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Không có tình trạng xét xử oan sai hay bỏ lọt tội phạm, hạn chế đến mức thấp nhất các sai sót. Mức hình phạt đã tuyên với các bị cáo là nghiêm khắc, đã đề cao tính giáo dục và phòng ngừa tội phạm.

 

                                                                                              Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục