Hận vì bị H.Ng.Th. nói lời chia tay, Lâm Thanh Hùng, một SV Đại học đã dùng thủ đoạn đê hèn để trả thù người yêu: in hàng loạt tờ rơi "quảng cáo" người yêu là gái bán dâm, có địa chỉ và số điện thoại thật để liên hệ, gửi đi các nơi chị Th. đang học, công tác...

Tương lai đang rộng mở (chỉ còn một năm nữa là tốt nghiệp đại học) sánh cùng là người yêu "lý tưởng", nhưng chỉ vì ghen tuông mù quáng, Lâm Thanh Hùng (22 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP HCM) đã đánh mất tất cả. Không chỉ đánh mất tình yêu, Hùng còn đánh mất chính mình, giờ đây Hùng đang phải đối mặt với bản án sắp phải thi hành.

Hùng và chị H.Ng.Th. quen nhau từ năm lớp 11. Tình yêu tuổi học trò đã giúp họ tiến xa trên con đường học vấn. Tốt nghiệp phổ thông trung học, Hùng thi đậu vào ngành tin học của một trường đại học, Th. cũng thi đỗ vào trường y ở Gò Vấp. Mâu thuẫn bắt đầu từ khi chị Th. đi thực tập ở một bệnh viện. Vốn dịu dàng, xinh đẹp nên chị Th. cũng được nhiều người để ý tới khiến cho Hùng phải mất ăn mất ngủ. Ghen quá hóa rồ, nhiều lần Hùng có những hành động không hay với Th. trước mặt nhiều người. Xấu hổ, nhiều lần giải thích lẫn khuyên giải Hùng nhưng người yêu vẫn chứng nào tật đó, chị Th. đành nói lời chia tay.

Nhiều lần viết thư xin lỗi, gặp mặt xin chị Th. nối lại tình xưa nhưng không được, Hùng nghĩ "kế độc" trả thù. Trước khi trả thù, Hùng nhắn tin báo trước cho chị Th. "sẽ làm cho Th mất ăn, mất ngủ, không thể ra khỏi nhà được", sau đó đe dọa sẽ giết chết mẹ con chị Th.

Lâm Thanh Hùng tại phiên tòa.

Để thực hiện hành vi đê hèn, Hùng lên mạng tìm các tài liệu xuyên tạc, nói xấu Nhà nước, sau đó sao chép thành nhiều bản, lấy tên và địa chỉ của chị Th. và những người thân trong gia đình chị đưa vào tài liệu rồi gửi đến lãnh đạo các cơ quan Nhà nước. Trong khi cả dòng họ chị Th. đang ngồi trên đống lửa vì không biết tai vạ ở đâu ập vào thì Th. tiếp tục được lãnh đạo nhà trường và nơi đang thực tập gọi lên đưa cho những bức thư mà người đứng tên bên dưới chính là chị Th. "rao bán dâm". Xấu hổ, đau khổ, đến lúc này Th. mới ngờ ngợ những trò đùa lố lăng, cay độc kia không ai khác là người yêu cũ bày ra.

Ngay sau đó chị Th. cùng mẹ làm đơn tố cáo đến cơ quan chức năng. Tại cơ quan điều tra, Hùng thừa nhận đã lên mạng tìm các tài liệu nói về gái bán dâm rồi chỉnh sửa lại, ghi tên chị Th. vào các tài liệu đó. Sau đó, Hùng in ra hàng chục bản gửi qua đường bưu điện đến nơi chị Th. đang học, công tác, những người quen và lãnh đạo các cơ quan Nhà nước với nội dung chị Th. là gái bán dâm, ai có nhu cầu thì liên hệ trực tiếp qua địa chỉ nhà hoặc số điện thoại của Th. (số điện thoại và địa chỉ nhà đều là thật). Mục đích của Hùng là làm cho chị Th. nhục nhã không đi làm, đi học được.

Cũng trong thời gian này, Hùng thường xuyên quấy rối chị Th. bằng cách, lấy tên rồi đưa địa chỉ, số điện thoại liên lạc của chị Th đặt mua hoa tươi, nước hoa với hóa đơn thanh toán lên tới hàng chục triệu đồng.

Từ đơn tố cáo của các nạn nhân, ngày 22/10/2009, Công an quận Tân Phú đã khởi tố Hùng về hai hành vi trên. Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Phú nhận định dù đang là sinh viên và còn đang đi học nhưng hành vi của bị cáo cần thiết phải áp dụng mức án tù có thời hạn, cách ly một thời gian nhất định thì mới có đủ tác dụng giáo dục nên tuyên phạt Hùng mức án 18 tháng tù. Kể từ lúc này Hùng mới thấy hối hận nhưng tất cả đã quá muộn màng. Sau những tháng ngày ngông cuồng, giờ đây khi đối diện với mức án tù có thời hạn, Hùng mới tỉnh người ra, cuống cuồng nhờ cha mẹ đến xin Th. tha thứ.

Hầu như với các vụ án như thế này, người bị hại thường xấu hổ không đến phiên tòa nhưng trái lại, tại phiên xử phúc thẩm TAND TP HCM mở ngày 29/6, Th. và mẹ cũng có mặt tại phiên tòa. Ngoài đơn kháng cáo của Hùng, Th. cũng có đơn kháng cáo xin cho bị cáo được hưởng án treo và rút lại tội danh "làm nhục người khác" đối với Hùng.

Hỏi lý do: "Vì sao Hùng đã gây ra bao đau khổ cho cô và gia đình đến vậy mà lại viết đơn kháng cáo cho anh ta?", Th. trả lời: "Thời gian qua, tôi thấy Hùng đã ăn năn, qua nhà xin lỗi. Hiện tôi cũng biết Hùng sức khỏe không tốt (Hùng bị bệnh tim bẩm sinh) nên xin giảm hình phạt cho Hùng và cho tôi xin rút lại tội "làm nhục" đối với Hùng". "Hội đồng xét xử ghi nhận sự tự nguyện của chị nhưng khi vụ án đã khởi tố thì dù bị hại có đơn xin rút tòa cũng không thể giải quyết", tòa giải thích.

Tuy nhiên, nhận định vì động cơ cá nhân mà bị cáo đã dựng lên nhiều chuyện nhằm làm mất danh dự của chị Th. và gia đình nạn nhân. Mức án tòa cấp sơ thẩm xử là đúng với tính chất của vụ án, tại phiên tòa hôm nay bị cáo không có tình tiết giảm nhẹ tội nào mới nên tòa đã tuyên bác kháng cáo của Hùng

                                                                                         Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục