Các đối tượng: Chima Stanley, Ben Blessed và Ozogu John.

Các đối tượng: Chima Stanley, Ben Blessed và Ozogu John.

Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) cho biết, đã kết luận điều tra vụ án Ozogu John cùng đồng bọn mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố 4 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng là người gốc Phi về các tội danh trên

 

Sau một thời gian theo dõi, "con cá" đầu tiên được các trinh sát của Cục C47 giăng lưới bắt chính là Phạm Thị Thanh Trang, 32 tuổi, trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tây (TP HCM). Cơ quan Công an đã bắt quả tang Trang đang vận chuyển 1 cuốn sổ bìa cứng, bên trong bìa có 2 túi nilon màu đen chứa heroin, 1 đôi dép da màu nâu nhạt, trong đế có 2 túi nilon đựng heroin, 1 tờ giấy ghi tên Ugoo và số điện thoại liên lạc có đầu của Trung Quốc.

Theo Trang khai, toàn bộ số đồ dùng và heroin trên là do Trang vừa nhận của Ozogu John (người tình của Trang) và Ben Blessed tại phòng 304 của khách sạn Gia Phú để đưa cho người vận chuyển thuê mang sang Trung Quốc giao cho Ugoo có số điện thoại trên.

Ngay lập tức, cơ quan Công an đã tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của chúng và cả tại nhà Bùi Thị Hồng Hạnh, bạn gái của Ben. Khi tổ công tác đến thi hành lệnh thì Hạnh đã chủ động giao nộp 68 chiếc cúc áo có chứa heroin và 1 cuốn hộ chiếu mà Ben nhờ Hạnh cất giấu để chờ mang sang Trung Quốc tiêu thụ.

Tiếp đó, cơ quan Công an đã bắt quả tang Chima Stanley cất giữ một đôi dép da màu nâu có chứa heroin và một túi dụng cụ khâu dép. Chima chính là đối tượng đã khâu đôi dép da cho Ben tại khách sạn Gia Phú.

Trang chính là người được chúng trực tiếp cử đi Pakistan gặp một gã tên là Obina, lấy hàng là một chiếc va li màu nâu nhạt bên trong có một áo dài phụ nữ và một áo sơ mi cộc tay về giao cho Ben. Ben và Ozogu lấy  heroin giấu trong 2 chiếc áo trên chia làm 2 lần để vận chuyển sang Trung Quốc. Mỗi lần, chúng đóng heroin vào hai bên bìa cứng của một cuốn sách và nhét vào đế của một đôi dép da. Phần khâu heroin vào đế dép da được Ben và Ozogu thuê Chima khâu với tiền công 300 USD/đôi. Chima tách đế dép, nhét heroin vào bên trong và khâu lại theo y hệt đường khâu cũ, thủ đoạn của anh ta cực kỳ tinh vi, nếu nhìn qua mắt thường không ai biết được đôi dép đã được khâu lại.

Ngoài ra, cơ quan Công an còn làm rõ vào khoảng tháng 5/2009, một người bạn của Ben tên là Joe đã đưa cho Ben chiếc túi gồm 68 cúc áo nhờ cất giữ và nói là heroin của người nhà ở Ấn Độ gửi cho. Ít lâu sau, Joe bị trục xuất về Nigeria vì visa quá hạn

 

                                                                                    Theo CAND

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục