Trong những năm qua, LLVT thành phố đảm bảo công tác khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ

Trong những năm qua, LLVT thành phố đảm bảo công tác khám tuyển, gọi công dân nhập ngũ

(HBĐT) - Là trung tâm kinh tế, chính trị, VH-XH, có vị trí chiến lược quan trọng trong KVPT của tỉnh. Do vậy, việc chăm lo xây dựng đơn vị VMTD, củng cố vững chắc thế trận QPTD gắn với thế trận ANND được xem là những nhiệm vụ trọng tâm của LLVT thành phố.

 

Trong những năm qua, Đảng uỷ, Chỉ huy Ban CHQS thành phố đã luôn quan tâm, không ngừng nâng cao chất lượng công tác QP - QSĐP, củng cố vững chắc thế trận QPAN trong KVPT. Trong đó, xác định việc chăm lo xây dựng đơn vị VMTD là nhiệm vụ then chốt, đóng vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP. Để thực hiện nhiệm vụ đó, Đảng bộ, Ban CHQS thành phố đã xác định lấy việc xây dựng cơ sở chính trị làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh, sức chiến đấu của LLVT thành phố. Bảo đảm 100% CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, xác định tốt nhiệm vụ, không mơ hồ mất cảnh giác trước âm mưu “Diễn biến Hoà Bình”, Bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ được giao. Giữ vững vai trò nòng cốt trong việc bảo vệ Đảng, chính quyền và nhân dân. Cùng với đó, LLVT thành phố cũng đã thường xuyên duy trì nghiêm chế độ trực SSCĐ, trực chỉ huy, trực ban, trực chiến, trực phòng không. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã kịp thời bổ sung, điều chỉnh các phương án, kế hoạch SSCĐ theo tình hình thực tế về nhiệm vụ QP - QSĐP trong KVPT. Kết hợp công tác SSCĐ với kế hoạch phòng chống lũ bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn; kế hoạch phòng chống cháy nổ, bảo vệ các mục tiêu địa bàn quan trọng. 

 

Để đảm bảo đáp ứng tốt nhất yêu cầu nhiệm vụ SSCĐ, bảo đảm an ninh, an toàn trong KVPT, LLVT thành phố đã không ngừng nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập. Chấp hành và thực hiện nghiêm mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của cấp trên. Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch huấn luyện, diễn tập. Coi trọng công tác bồi dưỡng, tập huấn cán bộ cơ quan thường trực và cán bộ quân sự xã, phường, các đơn vị tự vệ trước khi tổ chức huấn luyện, diễn tập. Nhờ đó, hàng năm 100% các đơn vị tổ chức huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó có từ 75 - 80% đạt khá, giỏi. Từ năm 2005 đến nay, Ban CHQS thành phố đã tổ chức diễn tập KVPT và chỉ đạo 100% xã, phường tổ chức diễn tập chiến đấu trị an đạt kết quả tốt. Trong diễn tập đã kết hợp với làm công tác dân vận, lấy LLVT làm nòng cốt, huy động nhân dân làm đường giao thông nông thôn. Công tác xây dựng lực lượng luôn được quan tâm. Đến nay, mỗi xã, phường trên địa bàn thành phố đều có 1 trung đội dân quân cơ động, các ban, ngành đoàn thể, cơ quan, xí nghiệp, nhà máy đều có lực lượng tự vệ. Lực lượng DQTV đã thực hiện tốt các nội dung trong huấn luyện, SSCĐ, diễn tập, phòng chống cháy rừng, làm đường giao thông nông thôn; bảo vệ cơ quan, giữ vững ANCT, TTATXH và đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng cơ sở vững mạnh. Lực lượng DBĐV được đăng ký, quản lý chặt chẽ, hàng năm tổ chức huấn luyện, 100% đạt yêu cầu, trong đó có 75% đạt khá, giỏi.

 

Với việc xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành nghiêp kỷ luật quân đội cũng như chấp hành, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật của Đảng, Nhà nước, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về xây dựng đơn vị VMTD, Đảng uỷ, Ban CHQS thành phố đã thường xuyên quan tâm tới thực hiện nhiệm vụ công tác này. Tạo sự đoàn kết, thống nhất cao, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật, xây dựng đơn vị VMTD và coi đó là nhiệm vụ trung tâm, thường xuyên của đơn vị. Nhiều năm liền, Ban CHQS thành phố luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Phong trào thi đua quyết thắng của LLVT gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương đạt hiệu quả thiết thực.

 

                                                                                               

                                                                                    Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục