Đ/c Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 30 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09/CP về Chương trình quốc gia PCTP .

Đ/c Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 30 tập thể, 29 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 09/CP về Chương trình quốc gia PCTP .

(HBĐT) - Sáng 13/8, tại hội trường Công an tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết 09/CP về Chương trình quốc gia PCTP giai đoạn 1998-2010 và 5 năm thực hiện Kế hoạch tổng thể PCMT đến năm 2010. Tới dự có các đồng chí lãnh đạo Văn phòng BCĐ 138/CP của Chính phủ; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành phố trong tỉnh. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Đại biểu dự hội nghị đã nghe và thảo luận, đóng góp bổ sung ý kiến vào các báo cáo tổng kết 12 năm thực hiện Nghị quyết số 09/1998/NQ-CP của Chính phủ về thực hiện Chương trình quốc gia PCTP; báo cáo kết quả 5 năm thực hiện Kế hoạch tổng thể PCMT đến năm 2010 và Đề án vận động toàn dân giao nộp thu hồi vũ khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ.

 

Trong 12 năm qua, BCĐ PCTP, phòng chống AIDS, phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, PCTP buôn bán PNTE đã tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm. Nhờ đó, việc thực hiện các nghị quyết liên tịch, ý thức chấp hành pháp luật và trách nhiệm của công dân đã được nâng lên một bước, đã huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia công tác PCTP,PCMT. Triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa xã hội, điều tra khám phá nhiều vụ án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, nhiều đường dây tổ chức tội phạm. Kỷ cương TTXH ngày càng được tăng cường. Phong trào toàn dân BVANTQ đã phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu. Nhiều mô hình điển hình tiên tiến, nhiều tấm gương chiến đấu hy sinh dũng cảm trong đấu tranh PCTP xuất hiện. Các mục tiêu đề án 4 của Chương trình quốc gia PCTP hoàn thành đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTAT xã hội.  

 

Thực hiện Kế hoạch tổng thể PCMT từ năm 2006-2010, BCĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền PCMT với nhiều hình thức phong phú làm chuyển biến sâu sắc nhận thức và hành động của các cấp uỷ, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội, phát huy được sức mạnh tổng hợp cảu cả hệ thống chính trị trong công tác PCMT. Ý thức trách nhiệm của công dân trong công tác PCMT được nâng lên một bước, hình thành phong trào quần chúng rộng rãi trong phòng ngừa, phát hiện, tố giác ngăn chặn các tệ nạn ma tuý. Cơ bản xóa bỏ việc trồng cây có chất ma tuý. Lực lượng CA đã phát huy tốt vai trò tham mưu nòng cốt, tấn công trấn áp quyết liệt tội phạm ma tuý, bóc gỡ nhiều ổ nhóm đường dây tội phạm mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phét chất ma tuý nguy hiểm, hoạt động lâu năm với số lượng lớn, xóa bỏ cơ bản các tụ điểm phức tạp về ma tuý trên địa bàn toàn tỉnh.Việc giải quyết vấn đề người nghiện được triển khai kiên quyết đồng bộ. Công tác giáo dục dạy nghề tại trung tâm được tiến hành có hiệu quả. Chú trọng giúp đỡ đối tượng cai nghiện và quản lý sau cai…đã hạn chế sự gia tăng của người nghiện và hạn chế phát sinh người nghiện mới.

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, đó là: Tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, thực hiện tốt kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và các ngày lễ lớn trong năm. Triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị của Đảng về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTP, PCMT trong tình hình mới. Đẩy mạnh bồi dưỡng và nhân rộng các mô hình điển hình tiên tiến trong công tác PCTP, PCMT. Lồng ghép có hiệu quả chương trình quốc gia PCTP, PCMT với các chương trình phát triển của địa phương và Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa. Tiếp tục triển khai thực hiện NQ09/CP, Chương trình quốc gia PCTP, PCMT tại cơ sở. Xây dựng triển khai có hiệu quả các chương trình kế hoạch chuyên đề giải quyết các vấn đề, những địa bàn phức tạp về tội phạm, ma tuý và TNXH. Thường xuyên phát động quần chúng nhân dân tuy quét các loại tội phạm…

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể, 29 cá nhân, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen cho 12 tập thể và 9 các nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, triển khai thực hiện  Nghị quyết số 09/1998/NQ-CP về công tác PCTP trong tình hình mới.

 

                                                                   Đức Phượng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục