Tuấn mua 1.000 viên thuốc lắc mang tại Đông Hưng (Trung Quốc) sau đó mua đầu VTC giấu vào mang về Việt Nam cung cấp cho dân chơi Quảng Ninh, Hà Nội và TP HCM.

Ngày 19/8, Cục CSĐT tội phạm về ma túy - Bộ Công an cho biết, đã kết luận điều tra vụ án Nguyễn Văn Tuấn cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy. Nguyễn Văn Tuấn là đối tượng thường cung cấp thuốc lắc cho dân ăn chơi ở Quảng Ninh nên còn có biệt danh là Tuấn "lắc". Tuấn đã lôi kéo một số đối tượng làm thuê cho hắn để hình thành một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy tổng hợp từ nước ngoài về Quảng Ninh, rồi chuyển đi tiêu thụ tại Hà Nội và TP HCM với thủ đoạn cất giấu cực kỳ tinh vi.

Nguyễn Văn Tuấn, 44 tuổi, trú tại phường Cẩm Thạch (Cẩm Phả, Quảng Ninh). Anh ta đã từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản và sử dụng vũ khí quân dụng trái phép, bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM xử 13 năm tù giam. Sau đó, năm 2009, anh ta lại có tiền sự về hành vi tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy. Vào đầu tháng 2/2010, Tuấn sang Đông Hưng (Trung Quốc) chơi và quen với A Phóng, người Trung Quốc, một đầu nậu bán ma túy tổng hợp tại đây.

Chính vì thế khi Du, một người quen biết với Tuấn tại TP HCM đã gọi điện cho Tuấn, hỏi mua 1.200 viên thuốc lắc với giá thỏa thuận là 85 ngàn đồng/viên, trong khi đó giá mà A Phóng giao bán cho Tuấn là 75 ngàn đồng/viên nên Tuấn đã nghĩ đến việc hình thành đường dây mua bán ma túy tổng hợp về Việt Nam để kiếm lời. Tuấn gom tiền theo đường tiểu ngạch sang Quảng Đông (Trung Quốc) mua của A Phóng 1.150 viên thuốc lắc có logo chữ P và 61 viên thuốc lắc có logo chữ H, đồng thời mua đầu thu VTC, giấu 1.211 viên thuốc lắc vào trong, sau đó theo đường cũ về nhà.

Trước đó, Tuấn đã móc nối với Lê Quang Duy, ở Đảo Tiên 2 (Cẩm Phả), lái xe thuê trước đây cho Tuấn để vận chuyển số thuốc lắc trên vào TP HCM. Khi Duy vào TP HCM, gọi điện báo cho Tuấn và thuê nhà nghỉ. Hôm sau, Du, người mua, đã đến đón Duy đến khách sạn Hường Thu, trên đường Tô Ký, TP HCM nghỉ. Tuy nhiên, việc giao hàng chưa kịp diễn ra thì Duy đã bị tổ công tác của Cục CSĐT tội phạm về ma túy bắt quả tang với chiếc đầu VTC có giấu ma túy. Cơ quan Công an đã thu được 1.190 viên nghi ma túy tổng hợp. Sau này, cơ quan Công an tiến hành giám định thì được biết, chỉ có 87 viên thuốc lắc là ma túy tổng hợp, số còn lại là ma túy giả, chính bọn Tuấn bị nhóm A Phóng lừa bán đồ giả để chiếm đoạt tiền mà không hề biết.

3 đối tượng: Tuấn, Tùng và Mạnh.

Vì việc bắt giữ Duy được cơ quan Công an tiến hành nhanh gọn và bí mật nên ngoài Bắc, Tuấn không hề hay biết. Tưởng chuyến đầu đã trót lọt, Tuấn lại tiếp tục sang Đông Hưng (Trung Quốc) mua 1.000 viên thuốc lắc mang về giao cho một người khách tại Hà Nội. Anh ta đã gom tiền nhà được 70 triệu đồng, theo đường tiểu ngạch sang Đông Hưng mua của A Phóng 1.000 viên thuốc lắc hiệu Cây xăng vàng, sau đó cũng mua đầu VTC giấu vào mang về Việt Nam.

Đầu tiên, địa điểm bọn chúng hẹn nhau giao hàng là thị trấn Sao Đỏ (Chí Linh, Hải Dương). Khi đi, Tuấn gọi theo lái xe đang chở thuê cho mình là Lục Thanh Tùng, cả 2 di chuyển bằng ôtô đến địa điểm giao hàng. Nhưng sau đó, bọn chúng lại thận trọng, chuyển địa điểm giao hàng là TP Bắc Ninh, rồi lại chuyển về khu vực phố Trần Duy Hưng (Hà Nội). Bọn Tuấn còn đi lòng vòng, qua cả một quán cà phê ở phường Cửa Đông để đón thêm một đối tượng nữa là Nguyễn Văn Mạnh.

Việc di chuyển liên tục của các đối tượng đã khiến tổ trinh sát của Cục CSĐT tội phạm ma túy theo dõi chúng cực kỳ vất vả. Các anh vừa phải theo sát đối tượng, không để bị chúng cắt đuôi, vừa phải giữ khoảng cách hợp lý để các đối tượng không phát hiện. Khi đến địa điểm giao hàng ở phố Trần Duy Hưng, Tuấn rất cảnh giác, cho Mạnh ôm chiếc đầu VTC có giấu thuốc lắc xuống cách đó 200m, còn Tuấn và Tùng ngồi trên ôtô đợi khách giao dịch.

Trước tình thế đó, Ban chuyên án đã quyết định cho các trinh sát ập đến, bắt gọn Mạnh cùng tang vật. Mở chiếc đầu VTC ra, các trinh sát đã phát hiện 3 gói nilon dính trên bảng điện tử của đầu VTC, bên trong có 984 viên thuốc lắc. Sau khi bắt Mạnh và khai thác đối tượng, cơ quan Công an đã bắt tiếp Nguyễn Văn Tuấn và Lục Thanh Tùng đang ngồi trên xe ôtô cách đó 200m.

Ngoài 2 lần mua bán, vận chuyển thuốc lắc bị bắt quả tang trên, các đối tượng làm thuê cho Tuấn khai đã một số lần đi giao thuốc lắc lẻ cho Tuấn tại một số quán bar tại địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Hiện Cục CSĐT tội phạm về ma túy đã chuyển giao hồ sơ vụ việc và đề nghị Viện KSND Tối cao truy tố cả 4 đối tượng Nguyễn Văn Tuấn, Lục Thanh Tùng, Nguyễn Văn Mạnh, Lê Quang Duy về tội mua bán trái phép chất ma túy

                                                                                      Theo BáoCAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục