"Cuối tháng này, Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và bàn phương hướng giải quyết xử lý với những cán bộ sử dụng bằng cấp giả. Có thể là kiểm điểm, xử lý về phía tổ chức Đảng” - ông Trần Văn Chuyện, Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cho biết về hướng xử lý những cán bộ dùng bằng cấp giả.

 

Những ngày qua, dư luận ở huyện Mỹ Xuyên, Trần Đề nói riêng, Sóc Trăng nói chung, tiếp tục xôn xao, khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về việc nhiều cán bộ cấp xã và huyện này "xài" bằng cấp giả. Vụ việc đã bị tố giác và có kết luận từ tháng 8/2009. Đáng lẽ ra, nếu lãnh đạo huyện tích cực, tổ chức xác minh, có kết luận thì xử lý những cán bộ này trước kỳ Đại hội Đảng cơ sở để không cơ cấu họ vào các chức vụ chủ chốt. Thế nhưng, điều này lại trái ngược.

Theo lời ông Trần Văn Chuyện - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên, khẳng định: "Các cá nhân sử dụng bằng cấp không đúng quy định đều không được cơ cấu vào cấp ủy trong kỳ đại hội mới đây". Nhưng, một sự thật không thể chối cãi, những cán bộ nói trên hiện là Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã…

Sau nhiều lần liên hệ làm việc, chiều 19/8, PV Báo CAND cũng liên lạc được với ông Trần Văn Chuyện - Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), địa phương đang được xem là "tâm bão" bằng cấp giả của nhiều cán bộ chủ chốt địa phương, để tìm hiểu về hướng xử lý với những cán bộ này.

Bằng giả được một giáo viên ở Sóc Trăng sử dụng.

Ông Trần Văn Chuyện cho biết: Trước Đại hội Đảng các cấp đã nghe thông tin phản ánh nhưng chưa có báo cáo của bên Công an nên chưa thể xử lý. Vì vậy, trong đại hội, lãnh đạo Huyện ủy đã đề nghị không cơ cấu vào cấp ủy trong kỳ đại hội mới đây đối với những cán bộ sử dụng bằng cấp không đúng quy định". Khi chúng tôi đưa dẫn chứng chứng minh những cán bộ sử dụng bằng giả vẫn trúng cử và giữ các chức vụ chủ chốt thì ông Chuyện giải thích: "Không cơ cấu vào Ban Chấp hành Huyện ủy thôi".

Trả lời PV Báo CAND về hướng xử lý với những cán bộ này, ông Chuyện cho biết: "Cuối tháng này, Thường vụ Huyện ủy sẽ họp và bàn phương hướng giải quyết xử lý với những cán bộ sử dụng bằng cấp giả. Có thể là kiểm điểm, xử lý về phía tổ chức Đảng”.

Một cán bộ xã ở huyện Trần Đề cho biết: Tại xã Viên An của huyện này, còn nhiều cán bộ xã sử dụng bằng giả giống như ông Trần Như Ý - Chủ tịch xã, đã có đơn tố cáo nhưng chưa xử lý, hiện vẫn giữ những chức vụ chủ chốt của xã này. Còn tại xã Thạnh Thới Thuận, huyện Trần Đề, cũng có cán bộ chủ chốt của xã đang sử dụng bằng giả...

Theo CAND

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục