Xác định rõ những khó khăn, CAP Tân Thịnh đã tham mưu cho CQĐP xây dựng thế trận an ninh liên hoàn, góp phần giữ vững ANTT

Xác định rõ những khó khăn, CAP Tân Thịnh đã tham mưu cho CQĐP xây dựng thế trận an ninh liên hoàn, góp phần giữ vững ANTT

(HBĐT) - Nằm ở bờ trái sông Đà, Phường Tân Thịnh là một trong những phường trung tâm của thành phố Hòa Bình có địa bàn bình thường, địa bàn phức tạp, địa bàn khu vực miền núi, địa bàn khu vực sông nước, khu vực chung cư, cao tầng và cũng là địa bàn tập trung nhiều cơ quan, trường học, doanh nghiệp, trong đó có cả những mục tiêu quan trọng.

 

“Xác định rõ những khó khăn, CAP đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương (CU, CQĐP) và phối kết hợp chặt chẽ với các ngành đoàn thể, các cơ quan đơn vị, tổ dân phố, khu dân cư xây dựng thế trận an ninh liên hoàn. Nhờ vậy đã góp phần đảm bảo giữ vững ANCT, TTATXH trên địa bàn phường trong những năm qua”, Trung tá Ngô Nguyên Ngọc, Trưởng CAP Tân Thịnh nhấn mạnh.

 

Ngoài những đặc thù trên, hiện nay, phường Tân Thịnh cũng là địa bàn có các hoạt động tôn giáo diễn ra thường xuyên với quy mô lớn, làm tiềm ẩn mâu thuẫn, tranh chấp về hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng. Bên cạnh đó, cùng với quá trình phát triển đô thị, trên địa bàn phường cũng đang triển khai nhiều dự án xây dựng CSHT, nảy sinh nhiều phức tạp trong việc đền bù GPMB. Tình hình TTATXH trong những năm qua trên địa bàn phường cũng nổi lên một số phức tạp với các loại tội phạm trộm cắp xe máy, đột nhập trộm cắp tài sản, trộm cắp vặt trong KDC, lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản; đánh nhau trong thanh niên, học sinh; tệ nạn cờ bạc, hoạt động mại dâm trong các nhà nghỉ, các vấn đề liên quan đến trật tự đô thị, trật tự ATGT, vệ sinh môi trường... còn nhiều phức tạp cần tập trung giải quyết. Từ năm 2005 đến nay, lực lượng chức năng phường đã phát hiện 133 vụ phạm tội hình sự, 11 vụ phạm tội về ma tuý. Trong đó có 12 vụ phạm tội rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng như hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản, mua bán trẻ em. Hiện tại, số người nghiện ma tuý trên địa bàn phường vẫn còn khoảng 25 - 35 người. Mặc dù vậy, theo Trung tá Ngô Nguyên Ngọc: Nhận thức rõ những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, trong những năm qua, cùng với việc nâng cao hiệu quả chất lượng tham mưu cho CU, CQĐP trong công tác ANTT, CBCS CAP cũng đã thường xuyên bám địa bàn, nắm tình hình liên quan đến công tác ANTT như những khó khăn, vướng mắc trong việc đền bù GPMB, giải toả hành lang ANGT, thực hiện chính sách về nhà ở, phát hiện những sơ hở, thiếu sót, những vấn đề gây bức xúc phức tạp trên địa bàn phường để đề xuất chủ trương, giải pháp để giải quyết kịp thời. Gắn việc thực hiện nhiệm vụ công tác ANTT với công tác vận động của các ngành, đoàn thể địa phương. Như trong năm 2009, thực hiện Nghị định của Chính phủ về giải toả hành lang ATGT, phường Tân Thịnh là một trong những đơn vị phải giải toả nhiều, nhưng nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã không xảy ra những vướng mắc. Đồng thời với việc tham mưu cho CU, CQĐP trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác ANTT, CAP cũng phát huy vai trò, tổ chức xây dựng lực lượng nòng cốt bảo vệ ANTT ở KDC, tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phường.

 

Cùng với việc củng cố mô hình cụm an ninh liên hoàn, CAP đã tham mưu và phối hợp cùng với địa phương kiện toàn lực lượng bảo vệ dân phố với 50 đồng chí ở 7 khu vực. Các tổ bảo vệ dân phố đã thường xuyên thực hiện công tác tuần tra, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ngoài ra, phường cũng đã và đang triển khai nhiều mô hình phòng chống tội phạm một cách hiệu quả như phong trào “Nhà nhà cây gậy vây bắt kẻ gian” của Hội CCB; “Quản lý, phòng ngừa trẻ em phạm tội”, quản lý giáo dục con em không vi phạm pháp luật... Trung tá Ngô Nguyên Ngọc nhấn mạnh: Vấn đề cốt lõi nhất trong việc nâng cao hiệu quả chất lượng công tác đấu tranh phòng chống, ngăn ngừa tội phạm trên địa bàn phường đó chính là nhận thức của cán bộ và nhân dân được nâng lên thông qua việc đẩy mạnh tuyên truyền của các tổ chức, bàn ngành đoàn thể. Sự chuyển biến này rõ nhất là chính người dân đã tích cực tham gia vào công tác đảm bảo ANTT. Chính vì làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng ngừa nên Tân Thịnh không còn điểm phức tạp về tai TNXH. Nhiều vụ việc, mâu thuẫn nảy sinh cũng đã được chính người dân tự giải quyết ở cơ sở. 

 

Trong công tác giữ gìn ANTT ở cơ sở đã xuất hiện những điển hình như ông Đào Văn Tuệ ở tổ 20 nêu cao tinh thần cảnh giác, theo dõi, phát hiện đối tượng có hành vi mua bán trẻ em, kịp thời báo cáo LLCA điều tra, khám phá đường dây mua bán trẻ em liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố, hay như CCB  Nguyễn Thành Chân đã tích cực phát hiện, truy bắt tội phạm...

 

                                                                                      

                                                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục