Đại diện BCĐ 142 huyện Đà Bắc trao quyết định chi trả chế độ theo quyêt định 142 cho các đối tượng

Đại diện BCĐ 142 huyện Đà Bắc trao quyết định chi trả chế độ theo quyêt định 142 cho các đối tượng

(HBĐT) - Ngày 12/10, Ban Chỉ đạo 142 huyện Đà Bắc tổ chức chi trả chế độ trợ cấp 1 lần đợt 3 cho 201 đối tượng thuộc diện hưởng chế độ chính sách theo Quyết định 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

 

Qua 1 năm thực hiện Quyết định 142/2008/QĐ-TTg về thực hiện chế độ đối với quân nhân tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước có dưới 20 năm công tác trong quân đội đã phục viên, xuất ngũ về địa phương, Ban chỉ đạo 142 huyện Đà Bắc đã tổ chức quán triệt sâu sắc các chỉ thị, hướng dẫn của các cấp, đồng thời triển khai xây dựng kế hoạch tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương triển khai đến 100% các xã, thị trấn. Tổ chức hướng dẫn cho các xã, thị trấn tổ chức thực hiện lập hồ sơ đúng quy trình từ cá nhân đến xét duyệt của thôn, xóm, xã theo đúng quy trình, tổ chức xét duyệt công khai đúng thủ tục, nguyên tắc, đúng đối tượng, đảm bảo thời gian theo quy định. Sau 1 năm thực hiện Quyết định 142/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, toàn huyện Đà Bắc có 692 hồ sơ. Trong đó, số hồ sơ có giấy tờ gốc là 268, số hồ sơ có giấy tờ liên quan là 288, hồ sơ không có giấy tờ là 136. Tính đến nay, số đối tượng đã có Quyết định chi trả đợt I là 38 đối tượng với số tiền chi trả là 170,5  triệu đồng. Số đối tượng đã có Quyết định chi trả trong đợt II là 74 đối tượng với số tiền chi trả là 346,6 triệu đồng. Số đối tượng được chi trả chế độ theo Quyết định 142 trong đợt 3 là 201 với số tiền chi trả 804,8 triệu đồng.

 

Ngoài ra, thực hiện Quyết định 38/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung đối tượng được hưởng đến nay Ban CHQS huyện Đà Bắc đã tiếp nhận 25 hồ sơ, số còn lại của các xã báo cáo đang được củng cố và rà soát.

 

                                                                               Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục