ĐVTN thành phố Hòa bình tuyên truyền về văn hóa giao thông dưới hình thức sân khâu hoá.

ĐVTN thành phố Hòa bình tuyên truyền về văn hóa giao thông dưới hình thức sân khâu hoá.

(HBĐT) - Hiện nay, tai nạn giao thông đang là một vấn đề bức xúc của toàn xã hội, gây thiệt hại lớn về tài sản và tính mạng con người mà nguyên nhân chủ yếu là do ý thức của người tham gia giao thông. Trong số các vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn phần lớn chiếm ở lứa tuổi thanh niên. Chính vì vậy, nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho đối tượng ĐVTN đã được tổ chức Đoàn xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của phong trào thanh niên.

 

Nhiệm vụ đã được các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh đưa vào chương trình công tác hàng năm, hàng quí và được tập trung thực hiện sâu rộng ở 3 chương trình lớn trong năm là Tháng thanh niên, Chiến dịch hè tình nguyện và Chiến dịch mùa đông. Đối với các chi đoàn, chi hội, truyên truyền về trật tự ATGT cho ĐVTN được thực hiện thường xuyên trong mỗi đợt sinh hoạt định kỳ. Toàn tỉnh cũng đã phát hàng chục nghìn tờ rơi có nội dung tuyên truyền về Luật An toàn giao thông, văn hóa giao thông đến tận hộ gia đình và ĐVTN.

 

Nhằm khơi dậy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, các huyện, thành Đoàn đã thành lập và duy trì hoạt động 13 đội thanh niên tình nguyện, 210 đội xung kích an ninh tham gia giữ gìn TTATGT. Hàng năm, các đội tình nguyện đều có kế hoạch hoạt động cụ thể được các huyện, thành Đoàn và Ban ATGT cùng cấp thông qua. Qua đó, các đội đã chủ động tổ chức những đợt tuyên truyền về Luật giao thông đường bộ, đường thủy; tham gia cùng lực lượng CSGT hướng dẫn người tham gia giao thông thực hiện đúng luật tại các điểm nút giao thông trọng điểm; kết hợp với tổ chức Đoàn, Đội các trường học trên địa bàn tổ chức những buổi giao lưu có nội dung truyền thông về ATGT lồng ghép với phòng – chống tai tệ nạn xã hội, HIV/AIDS. Có những trường học đã vận động HS, SV ký cam kết thực hiện tốt Luật giao thông.

 

Thời gian qua, tuổi trẻ xã Tử Nê, huyện Tân Lạc đã thân quen với cái tên Bùi Văn Ẳm, Bí thư chi đoàn xóm Chùa bởi không chỉ là cán bộ đoàn gương mẫu, anh còn là một điển hình năng nổ trong việc tuyên truyền, vận động ĐVTN trong xóm nâng cao nhận thức, ý thức khi tham gia giao thông. Xóm Chùa có quốc lộ 12B chạy qua. Nơi đây đã từng xảy ra những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc, phần lớn do thanh niên điều khiển phương tiện gây nên. Không những thế trên địa bàn cũng có những đối tượng điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái và không chấp hành việc đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy… . Trước thực trạng này, với vai trò một cán bộ Đoàn, Bùi Văn Ẳm đã chủ động tuyên truyền về Luật Giao thông tại các buổi sinh hoạt chi đoàn và cùng với chi đoàn xóm thành lập đội thanh niên xung kích đảm bảo TTATGT do Ẳm làm đội trưởng. Đội đã trực tiếp tham gia hướng dẫn giao thông, tổ chức phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh của xóm và đăng ký thực hiện đoạn đường thanh niên tự quản, xây dựng hòm thư góp ý về ATGT. Với những cố gắng đó đã góp phần đảm bảo TTATGT trên địa bàn, hạn chế những vụ tai nạn xảy ra do sự thiếu hiểu biết về pháp luật. Thời gian qua, chi đoàn xóm Chùa đã có 47 ĐVTN tự nguyện ký cam kết thực hiện “ 5 không ” trong CVĐ  “ Thanh niên với văn hóa giao thông ” do TƯ Đoàn phát động.

 

Hiện nay, toàn tỉnh đang có hàng trăm thanh niên tình nguyện muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình làm thay đổi nhận thức, ý thức về văn hóa giao thông đối với tuổi trẻ. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã có trên 1.000 ĐVTN thanh niên tham gia các hoạt động diễu hành, phát tờ rơi, phổ biến Luật ATGT. Có 5 huyện, thành đoàn tổ chức được ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” thu hút trên 3000 ĐVTN. Đặc biệt, trong Chiến dịch hè tình nguyện vừa qua các cơ sở Đoàn đã thành lập mới 35 đội hình thanh niên tình nguyện giữ gìn TTATGT. Theo đó, toàn tỉnh đã có 589 đội hình, thu hút 3.642 ĐVTN tham gia. Các đội hình đã tổ chức trên 100 buổi tuyên truyền về Luật giao thông cho 5.500 ĐVTN và nhân dân trên địa bàn.

 

Cũng với mục đích làm thay đổi hành vi và xây dựng ý thức văn hóa giao thông cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, trong năm nay, Ban ATGT cùng Tỉnh Đoàn thanh niên đã phối hợp tổ chức Hội thi “Đội tuyên truyền thanh niên với văn hóa giao thông” cấp huyện và cấp tỉnh. Được tổ chức dưới hình thức sân khấu hóa, hội thi các cấp đã góp tiếng nói tuyên truyền, vận động ĐVTN nâng cao ý thức thực hiện Luật ATGT với thông điệp “Văn hóa giao thông là tự giác chấp hành pháp luật về TTATGT” và “Cùng chung tay xây dựng một xã hội giao thông an toàn, thân thiện”.

 

                                                                                         Bình Giang

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục