Thủ phạm các vụ cướp giật tài sản.

Thủ phạm các vụ cướp giật tài sản.

(HBĐT) - Từ tháng 6 đến nay, trên địa bàn thành phố Hoà Bình liên tục xảy ra các vụ cướp giật tài sản với tính chất phức tạp. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thành phố Hoà Bình đã thành lập Ban chuyên án, nhanh chóng tổ chức lực lượng làm rõ hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này.

 

Các tổ trinh sát được cử xuống địa bàn nắm tình hình, thu  thập thông tin, tài liệu liên quan tới thủ đoạn hoạt động và hành vi phạm tội của đối tượng. Kết hợp với những thông tin do bị hại và quần chúng cung cấp, Ban chuyên án nhận định, đây là ổ nhóm có nhiều đối tượng cùng tham gia. Thời điểm thực hiện các vụ cướp giật diễn ra vào các buổi tối từ 18 đến 22h trong ngày. Lúc này, mọi người thường mất cảnh  giác và sơ hở trong việc quản lý tài sản. Thủ đoạn bọn chúng là sử dụng xe máy, đi dọc các cung đường trên địa bàn thành phố, nhất là những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại. Quá trình gây án, bọn chúng  thường tháo biển kiểm soát của xe gây khó khăn cho bị hại trong quá trình nhận dạng. Khi phát hiện thấy người đi đường có biểu hiện sơ hở, mất cảnh giác, bọn chúng điều khiển xe máy áp sát, đồng thời bất ngờ cướp giật số tài sản mang theo người. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà bị hại không trình báo đã gây rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án.

                                                                                

              

             Tên Hoàng Duy Khánh (tức Khánh “mọi”) là đối tượng chủ mưu.

 

Ban chuyên án đã chỉ đạo các tổ đội nghiệp vụ, Công an các phường, xã trên  địa bàn rà soát, khoanh vùng số đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Phối hợp với lực lượng  dân quân, tổ an ninh tự quản tuần tra, kiểm soát trên toàn địa bàn, nhất là vào các buổi tối và những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại. Kịp thời phát hiện số đối tượng lạ mặt, có biểu hiện nghi vấn thường xuyên qua lại trên địa bàn. Những thông tin có giá trị được Ban chuyên án tổng hợp, nhận định, phân tích và chọn thời điểm thích hợp phá án.

 

Khoảng 14h ngày 6/12/2010, chị Nguyễn Thị Hương, sinh năm 1980 ở tổ 8, phường Phương Lâm đang điều khiển xe đạp điện theo hướng Chăm Mát- thành phố Hoà Bình. Đến khu vực tổ 1, phường Thái Bình thì bất ngờ bị 3 thanh niên lạ mặt, điều khiển xe Ware, màu trắng, không biển kiểm soát áp sát và cướp giật chiếc túi xách để ở giỏ xe. Trong túi có 1 chiếc ĐTDĐ Sam Sung và 600.000 đồng. Chị Hương chưa hết bàng hoàng về những gì xảy ra thì 3 đối tượng đã phóng xe theo hướng trung tâm thành phố.

 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban chuyên án đã chỉ đạo các mũi trinh sát và Công an các phường tổ chức lực lượng, truy bắt “nóng” đối tượng. Đến khoảng 17h cùng ngày, phát hiện 3 đối tượng đang điều khiển xe máy với tốc độ rất cao, các trinh sát lập tức truy đuổi và áp sát đối tượng vào lề đường. Với sự hỗ trợ đắc lực của quần chúng nhân dân, các trinh sát đã bắt gọn đối tượng cùng tang vật.

 

Tập trung đấu tranh, khai thác 3 đối tượng gồm: Hoàng Duy Khánh, sinh năm 1991 ở tổ 21, phường Đồng Tiến; Nguyễn Văn Quân, sinh năm 1993,ở xóm 6, xã Sủ Ngòi và Đinh Quốc Thịnh, sinh năm 1992 ở tổ 6, phường Thịnh Lang. Bước đầu bọn chúng khai nhận: trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến nay, bọn chúng cùng với 6 đối tượng khác đã gây ra khoảng 30 vụ cướp giật tài  sản trên địa bàn thành phố Hoà Bình.

 

Thông qua lời khai của bọn chúng, cơ quan Công an đã ra lệnh bắt khẩn cấp và vận động đầu thú 6 đối tượng còn lại gồm: Phan Huy Hoàng, sinh năm 1992 ở phường Đồng Tiến; Nguyễn Thanh Bình, sinh năm 1992 ở phường Tân Thịnh; Bùi Ngọc Hưởng, sinh năm 1994 ở xóm 10, xã Sủ Ngòi; Nguyễn Trung Đức, sinh năm 1993 ở xóm 6, xã Sủ Ngòi; Nguyễn Văn Dũng, sinh năm 1988 ở xóm 8, xã Sủ Ngòi và Trịnh Ngọc Vinh, sinh năm 1991 ở tổ 29, phường Phương Lâm.

 

Hiện nay, nhiều vụ cướp giật không rõ bị hại gây rất nhiều khó khăn trong quá trình điều tra, mở rộng vụ án. Vì vậy, đề nghị những ai là bị hại hoặc có liên quan tới vụ án trên đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hoà Bình (tỉnh Hoà Bình) hoặc cơ quan Công an nơi gần nhất để trình báo và cộng tác với cơ quan điều tra làm rõ hành vi phạm tội của đối tượng. Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 02183.869253- 02183.869223- 0912.931279.

                                                             

          Như Hùng- Ngô Thuỷ

                    (CA tỉnh)

 

Các tin khác


Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Tiếp bước Điện Biên, tiến lên giành “3 nhất”

Trung tá Bùi Mạnh Quyền, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Lạc Sơn cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ mãi mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử và niềm tự hào của dân tộc Việt Nam; là sức mạnh tinh thần, nguồn cổ vũ, động viên to lớn, đồng thời để lại nhiều bài học quý giá đối với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục