Các đối tượng vận chuyển 7kg heroin từ Mộc Châu, Sơn La đưa về Bắc Giang, nhưng khi đến Hà Đông, HN đã bị công an bắt quả tang.

 

Ngày 9.12, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm 6 bị cáo trong vụ vận chuyển 20 bánh (7 kg) heroin đựng trong bao tải dứa, bị bắt quả tang hồi tháng hồi tháng 6.2009. Trong đó có 4 bị cáo tham gia trực tiếp vào việc vận chuyển.

Rạng sáng 5.6.2009, tổ tuần tra CSCĐ- CATP Hà Nội trong lúc đang làm nhiệm vụ trên đường Trần Phú, quận Hà Đông phát hiện 2 đối tượng nam đèo nhau trên xe máy có biểu hiện nghi vấn. Qua kiểm tra phát hiện trong bao tải dứa của 2 đối tượng có 20 bánh heroin và 192 viên ma túy tổng hợp.

Hai đối tượng khai là Nguyễn Văn Quyền (SN 1980- trú tại xã Song Vân, Tân Yên, Bắc Giang) và Nguyễn Văn Thiệp (SN 1982- trú tại xã Ngọc Thiện, Tân Yên). Mở rộng điều tra, CQĐT đã thực hiện bắt và khám xét khẩn cấp đối với 2 đối tượng nữ cùng tham gia đường dây là Nguyễn Thị Phượng (SN 1983) và Nguyễn Thị Quế (SN 1967- cùng trú tại xã Hồng Thái Việt Yên, Bắc Giang).

Tài liệu điều tra của cơ quan công an cho thấy, trước khi  vụ vận chuyển ma tuý bị bắt quả tang, Thiệp đã được Nguyễn Quang Mạnh (cháu rể Thiệp) rủ đi vận chuyển ma tuý. Thiệp rủ tiếp Phượng và Quế (là hai chị em dâu) tham gia. Sau khi lên Hoà Bình, Phượng và Quế đã gặp Thiệp và Quyền để nhận tiền và sim điện thoại rồi đi tiếp lên Sơn La.

Qua hướng dẫn của đồng bọn, Phượng và Quế đã gặp một người dân tộc trên đường đi, sau đó giao bọc tiền mà mang bao tải hàng về. Cả hai lại chuyển hàng cho Thiệp và Quyền và đi trước để làm “thám thính”.

Mức án nghiêm khắc cho các bị cáo trong đường dây ma tuý, file ảnh: matuy
Mức án nghiêm khắc cho các bị cáo trong đường dây ma tuý, file ảnh: matuy

Mặc dù các đối tượng đã thoát qua 2 trạm kiểm tra của công an trên đường từ Sơn La về nhưng khi đến Hà Đông thì bị bắt quả tang. Tại cơ quan điều tra, cả Quyền và Thiệp đều biện minh rằng, số ma tuý đó là vận chuyển thuê cho một số đối tượng người Trung Quốc.

Trước vành móng ngựa, Quyền và Thiệp vẫn lặp lại lời biện minh như trên để gỡ tội,  khiến HĐXX phải giải thích rằng, tội “Mua bán trái phép chất ma tuý và tội Vận chuyển trái phép chất muy tuý được quy định tại cùng 1 điều luật. Bị cáo có mua bán hoặc vận chuyển ma tuý thì vẫn phải chịu trách nhiệm như nhau”. Khi nghe đến đó, các bị cáo biện minh tiếp, đi vận chuyển ma tuý thuê vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, vì bị Mạnh rủ rê

Trong vụ án này, cơ quan điều tra còn phát hiện thêm hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý của Nguyễn Thị Hảo (SN 1983, vợ đối tượng Mạnh, trú tại xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, Bắc Giang) và Nguyễn Thị Xuyến về hành vi che giấu tội phạm.

Khi mở rộng vụ án, lực lượng công an đến thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp nhà Mạnh, Hảo đã vội vàng chạy lên tầng 2, vứt gói heroin ( 115 viên Methamphetamin do Mạnh mua về để sử dụng) xuống sân nhà của Nguyễn Thị Xuyến ( SN 1971- chị em dâu với Hảo) và gọi “chị Xuyến ơi vứt hộ em đi”. Mặc dù gói ma tuý đó đã được Xuyến vứt ra ngoài đường làng, nhưng vẫn không qua mắt được cơ quan điều tra.

Trong 4 bị cáo liên quan đến việc vận chuyển trái phép chất ma tuý, trước HĐXX bị cáo Quyền và Thiệp có thái độ quanh co chối tội. Với 2 bị cáo nữ là Phượng và Quế có phần thành khẩn khai báo. Bản thân bị cáo Phượng còn đang có con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên đã được xem xét giảm hình phạt.

Nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Quyền và Nguyễn Văn Thiệp (tức Hậu) mức án tử hình; bị cáo Nguyễn Thị Phượng và Nguyễn Thị Quế án chung thân; bị cáo Nguyễn Thị Hảo 42 tháng tù vì tội tàng trữ ma tuý trái phép; bị cáo Nguyễn Thị Xuyến 12 tháng tù về tội che dấu tội phạm.

Trong vụ án này, còn một số đối tượng chưa bị xử lý, trong đó có Nguyễn Quang Mạnh đang bị CQĐT phát lệnh truy nã toàn quốc. Một số đối tượng đã gặp các bị cáo tại Hoà Bình cũng như đối tượng người dân tộc được CQĐT tách rút tài liệu để điều tra, xử lý sau.

 

                                                                                    Theo Bao LĐ

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục