CSGT huyện Lương Sơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông.

CSGT huyện Lương Sơn kiểm tra việc chấp hành pháp luật giao thông của người tham gia giao thông.

(HBĐT) - Thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), thời gian qua, các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn của huyện Lương Sơn đã triển khai đồng bộ những biện pháp đảm bảo ATGT, góp phần tạo chuyển biến tích cực về tình hình trật tự ATGT, nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người dân.

 

Ông Hoàng Quốc Tần, Phó Ban ATGT huyện cho biết: Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về ATGT là một trong những công tác được chú trọng. Định kỳ hàng quý, đột xuất, Ban tổ chức các hoạt động tuyên truyền, mở rộng tuyên truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tập trung vào nội dung như các biện pháp cấp bách nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông, giải tỏa vi phạm hành lang ATGT đường bộ… Ban phối hợp với các ngành, đoàn thể như thanh niên, giáo dục tổ chức thi tìm hiểu Luật GTĐB trong ĐV-TN các xã, thị trấn; đưa môn giáo dục pháp luật về ATGT vào giảng dạy trong các trường học; xây dựng chuyên mục tuyên truyền trên Đài TT-TH…

 

Song song với tuyên truyền, công tác tuần tra kiểm soát được đẩy mạnh. Lực lượng công an huyện và xã, thị trấn chủ động tổ chức tuần tra tại các tuyến đường, điểm được xác định thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông, tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giải tỏa vi phạm hành lang an toàn giao thông. Thời gian qua đã tiến hành kiểm tra, giải tỏa các trường hợp xây dựng nhà kiên cố, nhà tạm vi phạm hành lang giao thông, mở đường ngang không xin phép trên tuyến quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh. Phối hợp giải tỏa vi phạm hành lang giao thông tuyến đường Trường Sơn A thuộc địa bàn thị trấn  Lương Sơn, các xã Tân Vinh, Cao Răm, Trường Sơn. Hệ thống công trình giao thông thường xuyên được duy tu sửa chữa, bảo vệ.

 

Qua kết quả tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trong năm qua đã có hơn 3.500 trường hợp vi phạm, trong đó có hơn 1.600 trường hợp không đội mũ bảo hiểm, tước quyền sử dụng 14 giấy phép lái xe. Trong 3 tháng đầu năm nay có 544 trường hợp vi phạm, trong đó có 352 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; tai nạn giao thông xảy ra 10 vụ làm chết 5 người, 9 người bị thương. Theo đánh giá của lãnh đạo Ban ATGT huyện, sau khi tiếp nhận 7 xã từ huyện Kim Bôi chuyển về, tỷ lệ tai nạn giao thông tăng lên nhiều. Huyện là địa bàn có nhiều doanh nghiệp, cơ sở khai thác đá, phương tiện ô tô chuyên chở vật liệu trọng tải lớn sử dụng hệ thống đường dân sinh làm đường xuống cấp, ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông của nhân dân. Ý thức của người tham gia giao thông, nhất là ở khu vực nông thôn vẫn còn hạn chế là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng tai nạn giao thông. Ông Hoàng Quốc Tần, Phó Ban ATGT huyện cho rằng: người dân cần thay đổi nhận thức, chấp hành nghiêm quy định pháp luật về giao thông khi tham gia giao thông là yếu tố quan trọng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và giảm tai nạn giao thông. Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật giao thông với nhiều hoạt động theo chủ đề như “Văn hóa giao thông vì sự an toàn của thanh - thiếu nhi và cộng đồng”. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; thường xuyên kiểm tra, duy tu, sửa  chữa, bảo vệ kết cấu hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ. Đối với lực lượng công an xã thực hiện xử lý nghiêm những hành vi vi phạm là nguyên nhân cơ bản, trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

 

                                                                             Hà Thu

 

Các tin khác


Chủ động giải pháp phòng cháy trong các khu công nghiệp

Trong những năm qua, công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh cơ bản được đảm bảo, không để xảy ra vụ cháy lớn, gây thiệt hại về người, không ảnh hưởng đến quá trình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Có được kết quả đó là nhờ sự phối hợp tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra các doanh nghiệp thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Huyện Kim Bôi: Liên tiếp 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, 2 người tử vong 

Hồi 17h ngày 7/5, tại Km 22+850m, đường Trường Sơn A thuộc thôn Kim Đức, xã Vĩnh Tiến (Kim Bôi) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô biển kiểm soát 28G1-326.97 do Bùi Anh N, sinh năm 2003, trú tại xóm Khả, xã Hùng Sơn (Kim Bôi) điểu khiển chở sau Nguyễn Văn D, sinh năm 2003, trú tại xóm Sáng Trong, xã Đú Sáng (Kim Bôi) di chuyển hướng ngã ba Bãi Chạo đi ngã ba Bãi Lạng với xe mô tô biển kiểm soát 28B1-342.59 do Nguyễn Ngọc D, sinh năm 1992, trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn (Kim Bôi), chở sau Bùi Bình A, sinh năm 2018 và Nguyễn Ngọc Q, sinh năm 2020, cùng trú tại xóm Bãi Chạo, xã Tú Sơn di chuyển sang đường.

Hình thành văn hóa giao thông "đã uống rượu, bia thì không lái xe"

Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, toàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) làm 1 người chết, 3 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2023 giảm 80% số vụ (2/10 vụ), giảm 50% số người chết (1/2 người), giảm 72,7% số người bị thương (3/11 người).

Công an huyện Yên Thủy liên tiếp bắt 3 vụ tàng trữ trái phép ma túy

Trong 4 ngày, từ 30/4 - 4/5, Công an huyện Yên Thuỷ liên tiếp bắt 3 vụ, 5 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý. Trong đó, 4 đối tượng cư trú ngoài địa bàn.

Đồng bộ, quyết liệt phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

Công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh thời gian qua có nhiều chuyển biến rõ nét, tích cực. Để có được kết quả đó là do cấp ủy, chính quyền các cấp đã huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) một cách quyết liệt, đồng bộ, thống nhất cao từ trên xuống dưới...

Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục