Lực lượng thường trưc PCLB, Ban CHQS huyện Lạc Thủy tổ chức diễn tập công tác cứu hộ cứu nạn trên sông Bôi.

Lực lượng thường trưc PCLB, Ban CHQS huyện Lạc Thủy tổ chức diễn tập công tác cứu hộ cứu nạn trên sông Bôi.

(HBĐT) - Thượng tá Phạm Quang Quân, Phó CHT động viên, Ban CHQS huyện Lạc Thủy cho biết: Dự báo năm 2011, tình hình thời tiết sẽ có những diễn biến phức tạp, khó lường. Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức lực lượng, điều chỉnh, bổ sung kế hoạch tổ chức lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn (CHCN), phòng - chống giảm nhẹ thiên tai và TKCN.

 

Trong đó, với vai trò là cơ quan thường trực, tiểu ban lực lượng, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho UBND huyện triển khai hội nghị về công tác PCLB giảm nhẹ thiên tai. Đồng thời, xác định các điểm, vị trí xung yếu khi xảy ra mưa bão, chỉ đạo các đơn vị hiệp đồng với các các cơ quan, lực lượng tổ chức diễn tập PCLB-TKCN ở vùng trọng điểm cũng như chuẩn bị tốt phương tiện, nhân lực, vật lực nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó hiệu quả với diễn biến bất thường của lũ bão trong mọi tình huống.

 

Rút kinh nghiệm từ những năm trước, trên cơ sở kế hoạch đã xác định, Ban CHQS huyện đã thường xuyên duy trì đảm bảo lực lượng và huy động phương tiện, vật chất tại chỗ đảm bảo nhanh nhất, kịp thời nhất trong mọi tình huống. Trung tá Quách Đạo Phi, Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS huyện Lạc Thủy cho biết: Tính đến thời điểm này, Ban CHQS huyện đã tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng toàn bộ phương tiện phục vụ công tác CHCN như tàu, thuyền. Đồng thời, tham mưu cho UBND huyện cấp phát áo phao, phương tiện PCLB - TKCN cho 28 thôn, xóm thuộc 8 xã trọng điểm về lũ,  bão trên địa bàn huyện. Đối với LLVT huyện đã sẵn sàng thực hiện công tác PCLB - TKCN, đảm bảo huy động lực lượng nhanh nhất tham gia hỗ trợ, ứng cứu khi có tình huống xảy ra trên tinh thần phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ. Chủ động làm tốt công tác phòng tránh, ứng phó kịp thời khắc phục khẩn trương hậu quả. Lấy phòng ngừa là chính nhằm đảm bảo an toàn tính mạng của nhân dân, tài sản của Nhà nước và quân đội.

 

Thượng tá Phạm Quang Quân cho biết thêm: Trên tinh thần phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ, với chức năng là cơ quan thường trực, tiểu ban lực lượng PCLB - TKCN, Ban CHQS huyện đã tổ chức lực lượng PCLB - TKCN huyện thành 5 lực lượng chính. Trong đó, đóng vai trò chủ đạo, thường trực là lực lượng, phương tiện PCLB - TKCN tại chỗ gồm có lực lượng DQTV, DBĐV, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân địa phương với phương tiện hiện có và sự chi viện của đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn nơi có tình huống xảy ra. Tiếp đến là lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu gồm có đội cứu hộ của Ban Chỉ huy PCLB của huyện và 1 tiểu đội cơ động của Ban CHQS huyện với 15 đồng chí. Phương tiện gồm có 4 ôtô, 3 xuồng máy, 40 áo phao, 10 phao cứu sinh. Trong tình huống khẩn cấp có thể huy động thêm 1 đại đội DBĐV. Ngoài ra, tham gia công tác PCLB - TKCN của huyện còn có lực lượng, phương tiện hiệp đồng của các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn; lực lượng, phương tiện tham gia khắc phục hậu quả và lực lượng bảo vệ, tuần tra canh gác. Mỗi xã, thị trấn triển khai, bố trí 1 trung đội dân quân cơ động tổ chức tuần tra, trực cao điểm 100% trong những xảy ra mưa bão. Đối với các công trình hồ, đập xung yếu, vùng dễ bị úng lụt, vùng trọng điểm hoặc các khi vực hay xảy ra lốc xoáy, thiên tai, Ban CHQS huyện cũng đã yêu cầu các xã - thị trấn tổ chức lực lượng trực 24/24h giờ trong những ngày mưa bão nhằm kịp thời phát hiện, xử lý sự cố. Nhanh chóng huy động lực lượng cơ động kịp thời tổ chức công tác CHCN.

 

Với những bước chuẩn bị chu đáo trên tinh thần chủ động đảm bảo phát huy hiệu quả cao nhất nguồn nhân lực, vật lực tại chỗ của địa phương và nhân dân, cán bộ chiến sỹ LLVT huyện Lạc Thủy đã sẵn sàng cho nhiệm vụ PCLB - TKCN trong mùa mưa bão năm 2011.

 

 

                                                                      Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục