Ngày 30/7, Ban chỉ đạo Ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn (ƯPVBĐKH, PCLB&TKCN) Bộ Công an tiếp tục có công điện gửi các Tổng cục, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động; Giám đốc Công an các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, chủ động ứng phó với cơn bão số 3.

Công an Thanh Hóa:

Trước diễn biến bất thường của cơn bão số 3 (tên quốc tế là Nock - Ten),  sáng 30/7, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Công an tỉnh đã họp để triển khai phương án sẵn sàng đối phó với bão số 3….

Giám đốc Công an tỉnh đã điện chỉ đạo các đơn vị Công an trên địa bàn toàn tỉnh thường trực 100% quân số nghiêm túc 24/24h, thường xuyên theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến của bão số 3 để chủ động đối phó kịp thời; Chủ động triển khai các phương án: Đảm bảo thông tin liên lạc, ANTT, ATGT, di dời dân, bảo vệ tài sản, tính mạng của nhân dân; Đảm bảo an toàn trụ sở cơ quan, trại tạm giam… trước, trong và sau khi bão vào Thanh Hoá...

Lực lượng Công an chuẩn bị phương tiện, nhu yếu phẩm giúp dân phòng chống, khắc phục hậu quả sau bão. Ảnh: S.Lam

Ban giám đốc đã chỉ đạo phòng Tổ chức cán bộ điều động ngay 500 CBCS thuộc các phòng, ban Công an tỉnh và Công an thành phố để ngay trong chiều 30-7 tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm để phối hợp với lực lượng Công an và các lực lượng tại chỗ thực hiện phương án di dời hơn 8 vạn hộ dân tại các khu vực ven biển, kêu gọi tầu thuyền vào nơi trú ẩn, bảo vệ an toàn tài sản, tính mạng của nhân dân. Riêng công tác đảm bảo ANTT hồ chứa nước Cửa Đặt, huyện Thường Xuân Giám đốc Công an tỉnh có phương án riêng phân công lực lượng ứng trực sẵn sang tham gia ứng cứu khi có sự cố.

Công an Nghệ An:

Ngay trong ngày 29 và sáng 30/7, chính quyền tỉnh Nghệ An cùng các cấp, ngành, nhân dân trong tỉnh đã chuẩn bị tốt công tác phòng, chống để làm giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra. Sau 3 tiếng mưa xối xả, một số tuyến đường liên phố ở TP Vinh đã bị ngập nước. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản, 109 hộ dân ở khu chung cư C8, C9 đường Quang Trung đã được chính quyềnTP di chuyển đến nơi an toàn.

Một ngư dân của xã Hải Thanh, Tĩnh Gia - Thanh Hóa đang kéo dây gia cố cho con thuyền của mình. Ảnh: Hữu Nghị

Ngay sau khi nhận được công điện của lãnh đạo ngành và chính quyền địa phương, Ban Giám đốc Công an Nghệ An đã triển khai phương án giúp dân phòng chống bão số 3. Ban Giám đốc Công an Nghệ An chia thành nhiều đoàn công tác đến các địa phương để chỉ đạo Công an các huyện, TP, thị xã bám sát tình hình thời tiết để chủ động giúp dân.

Tại các huyện ven biển như Diễn Châu, Quỳnh Lưu, thị xã Cửa Lò… đề phòng nước biển dâng cao, Công an Nghệ An đã phối hợp với lực lượng Bộ đội Biên phòng kêu gọi, ổn định tình hình cho 4.527 tàu thuyền với hơn 22.423 lao động tại các bến an toàn. Chủ động lên phương án giữ gìn an ninh, trật tự và an toàn xã hội tại các khu vực người dân đi tránh bão.

Hàng trăm tàu cá đã vào neo đậu tại cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) an toàn. Ảnh: Công Bính

Ngay trong ngày 30/7, Công an các huyện Quỳnh Lưu, Diễn Châu, Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò phối hợp với chính quyền địa phương đã di dời gần 14.900 hộ dân với hơn 74.000 người lên vùng cao. Tại miền Tây Nghệ An, nơi có thể xảy ra lũ ống, lũ quét, Giám đốc Công an tỉnh đã có mặt tại huyện miền núi Kỳ Sơn để chỉ đạo Công an huyện và các lực lượng chức năng sơ tán gần 10.000 hộ với 43.200 nhân khẩu đến nơi an toàn. Công an tỉnh Nghệ An cũng đã chủ động lên phương án chuẩn bị tàu thuyền, lương thực, thuốc men cần thiết để giúp dân vùng bão. Ngay trong chiều tối 30/7, khi bão đổ bộ vào Nghệ An, lực lượng Công an với hơn 300 cán bộ, chiến sĩ đã lên đường về các vùng bị ảnh hưởng để giúp dân khắc phục hậu quả.

Công an Hà Tĩnh:

Bắt đầu từ 14h ngày 30/7, trên nhiều địa bàn Hà Tĩnh như huyện Lộc Hà, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên… đã có mưa rất to, lượng mưa đo được ở nhiều nơi từ 200-350mm.

Người dân ven biển Hà Tĩnh đắp đê bao bảo vệ lúa hè thu. (Ảnh S.Lam)

Ngay trong tối 29/7, Ban Giám đốc Công an Hà Tĩnh đã tiến hành họp bàn, triển khai phương án giúp dân chống bão. Tại các huyện ven biển nơi bão đổ vào, 100% cán bộ, chiến sĩ túc trực tại cơ quan và xuống giúp dân chống bão. 100% cán bộ, chiến sĩ phòng CSGT được giao nhiệm vụ bám đường, bám bão để thông xe, và giữ gìn ATGT trên các tuyến đường.

Công an Hà Tĩnh cũng đã điều động 200 cán bộ, chiến sĩ xuống các địa bàn xung yếu phối hợp với Công an các địa phương di chuyển nhân dân đến các điểm an toàn, đồng thời bảo vệ tài sản cho nhân dân đi tránh bão

 

                                                                                Theo Báo CAND

Các tin khác


Bắt 4 đối tượng tạt sơn vào nhiều xe ô tô

Ngày 4/5, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã làm rõ thông tin và bắt 4 đối tượng liên quan đến vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn tại phường Định Công.

Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái bị khởi tố, bắt tạm giam

Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố, bắt tạm giam ông Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Bắt cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Trung tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố, bắt giam cựu Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng.

Điều khiển xe mô tô lạng lách, quay video tung lên mạng, nam thanh niên bị xử phạt 7,5 triệu đồng

Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính Đinh Văn D. (SN 2003), trú tại xã Mai Hịch 7,5 triệu đồng về các hành vi vi phạm quy định đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Bắt đối tượng mua bán, tàng trữ ma túy với thủ đoạn tinh vi

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, trong 2 ngày 2 - 3/5, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm (ĐTTP) về ma túy đã liên tiếp phát hiện 2 vụ, bắt 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma tuý với thủ đoạn tinh vi.

Xã An Bình đẩy mạnh phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Xác định xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian qua, xã An Bình, huyện Lạc Thủy đã có nhiều giải pháp sáng tạo, tích cực nhằm huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và người dân tham gia đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục