LLVT tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ (Ảnh: LLVT thực hành bắn đạn thật nội dung AK bài 1).

LLVT tỉnh không ngừng nâng cao chất lượng công tác huấn luyện SSCĐ (Ảnh: LLVT thực hành bắn đạn thật nội dung AK bài 1).

(HBĐT) - Trong những năm qua, cơ quan quân sự các cấp trong tỉnh đã chú trọng đẩy mạnh phong trào TĐQT trong đơn vị với các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, sát với thực tiễn yêu cầu nhiệm vụ chính trị của LLVT và từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

 

Phong trào TĐQT của LLVT tỉnh đã hướng mạnh vào xây dựng tổ chức Đảng TSVM gắn với xây dựng đơn vị VMTD, xây dựng tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc. Do vậy đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, giáo dục đảng viên trong toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh; đổi mới nề nếp sinh hoạt, nhất là cấp cơ sở đã có những chuyển biến, tiến bộ rõ nét. Đảm bảo giữ vững nguyên tắc xây dựng, sinh hoạt Đảng, cấp ủy, chỉ huy đoàn kết, thống nhất đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện các hoạt động của LLVT. Thông qua kết quả đánh giá, phân tích chất lượng tổ chức Đảng, đảng viên hàng năm có 100% tổ chức cơ sở Đảng đủ tư cách hoàn thành nhiệm vụ, trong đó có 80% trở lên đạt TSVM; 100% đảng viên đủ tư cách, có 85% hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có tổ chức Đảng yếu kém, đảng viên vi phạm tư cách. LLVT tỉnh đã tích cực, chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội địa phương và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có nhiều hoạt động phong phú đem lại hiệu quả thiết thực như việc triển khai thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy về “Củng cố, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, đẩy mạnh phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN 2 xã Hang Kia, Pà Cò (Mai Châu)”; tổ chức dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm cho bộ đội xuất ngũ và nhân dân địa phương... Những việc làm đó đã góp phần tích cực trong việc tạo sự đồng thuận giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân, xây dựng thế trận lòng dân được giữ vững; củng cố và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Ngoài ra, CBCS các đơn vị LLVT trong toàn tỉnh cũng đã tích cực tham gia các phong trào tình nghĩa như tham gia quyên góp, ủng hộ giúp đỡ người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, tặng sổ tiết kiệm, tặng vật tư sản xuất... Từ việc xây dựng LLVT tỉnh ngày càng vững mạnh về tư tưởng chính trị đã trở thành động lực thúc đẩy thực hiện thắng lợi toàn diện nhiệm vụ chính trị của LLVT tỉnh trong thời gian qua, nhất là trong việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các địa phương lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhệm vụ QP - QSĐP; xây dựng KVPT tỉnh, huyện, thành phố ngày càng vững chắc. LLVT tỉnh thường xuyên duy trì nghiêm chế độ SSCĐ, phòng - chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với lực lượng công an trong việc giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo TTATXH, không để xảy ra vụ việc phức tạp, bất ngờ, xử lý tốt các tình huống đột xuất xảy ra trên địa bàn tỉnh...

 

Một trong những điểm nhấn trong thực hiện nhiệm vụ QP - QSĐP đó là việc gắn với phát triển KT-XH địa phương đã góp phần củng cố thế trận lòng dân ngày càng vững chắc. Phong trào TĐQT của LLVT tỉnh đã gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương đã đem lại hiệu quả thiết thực trong phát triển KT-XH với tăng cường QP-AN. Từ đó đã phát huy được sức mạnh của các hệ thống chính trị, huy động nguồn lực của mọi thành phần kinh tế, các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn tham gia. Điển hình như trong diễn tập  các huyện Tân Lạc, Lạc Sơn, Cao Phong đã sửa chữa, nâng cấp được 40 km đường liên xã, liên huyện tạo điều kiện cho sự giao lưu thông thương hàng hóa, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của người dân. Hay như trong diễn tập chiến đấu trị an các xã, thị trấn cũng đã trở thành những điểm mới, điển hình trong việc gắn diễn tập với xây dựng NTM. Với vai trò của mình, LLVT tỉnh luôn là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ phòng - chống lũ bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn, xung kích làm những việc khó, việc khổ...

 

Có thể nói, chính từ việc đẩy mạnh thực hiện phong trào TĐQT cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, sát với yêu cầu thực tiễn của đơn vị, địa phương đã tạo môi trường tốt để các cơ quan, đơn vị và mỗi CBCS phát huy phẩm chất, xây dựng bản lĩnh vững vàng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao góp phần xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD.

                                                                                                  

 

 

                                                                                   Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục