Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại bểu tại hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại bểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Ngày 9/5, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện NQT.Ư8 (Khóa IX) về “Chiến lược bảo vệ tổ quốc (BVTQ) trong tình hình mới”. Đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Văn Cửu, phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo cơ quan quân sự, công an các huyện, thành phố.

 

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện NQT.Ư8 (Khóa IX) về “Chiến lược BVTQ trong tình hình mới” đã khẳng định sau 10 năm thực hiện NQT.Ư8 (Khóa IX) nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể nhân dân trong tỉnh về nhiệm vụ BVTQ đã có tính thống nhất. Nghị quyết đã được triển khai một cách đồng bộ, rộng khắp từ tỉnh đến cơ sở. Cơ chế “Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu, toàn dân thực hiện” ngày càng được củng cố vững chắc và phát huy trong điều kiện thực tiễn tại địa phương. Trong đó lấy LLVT và Công an nhân dân là nòng cốt, tích cực xây dựng theo hướng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”; xây dựng, củng cố thế trận QPTD, thế trận ANND. Coi trọng củng cố các tiềm lực trong KVPT; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân SSCĐ và chiến đấu thắng lợi mọi âm mưu, thủ đoạn “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác giáo dục QPTD. Tính từ năm 2003 đến nay, toàn tỉnh đã bồi dưỡng và giáo dục QP-AN cho 97% cán bộ lãnh đạo tỉnh, 95% cán bộ lãnh đạo huyện, thành phố, các sở, ban ngành của tỉnh, 86% cán bộ xã, phường, thị trấn, 96% cán bộ thôn, xóm, khu dân cư và 100% học sinh, sinh viên. Đồng thời đã mở rộng bồi dưỡng kiến thức QP-AN cho đối tượng là già làng, trưởng bản, chủ hộ gia đình, chức sắc, chức việc tôn giáo... Đặc biệt, trong tổ chức thực hiện NQT.Ư8 (Khóa IX) trên địa bàn tỉnh đã gắn phát triển KT-XH với QP-AN, gắn thực hiện nhiệm vụ QPAN với phát triển KT-XH địa phương. Qua đó đã từng bước tạo được sức mạnh tổng hợp của nền QPTD; các tiềm lực, thế trận, thành phần trong KPVT  được xây dựng, ngày càng được củng cố và tăng cường. Nhiệm vụ xây dựng LLVT vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm nòng cốt thực hiện nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới được quan tâm, chăm lo thường xuyên.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức thực hiện NQT.Ư8 (Khóa IX) trên địa bàn tỉnh trong 10 năm qua. Đồng thời đã nêu lên một số kinh nghiệm, giải pháp để tiếp tục thực hiện NQT.Ư8 (Khóa IX) một cách hiệu quả trong thời gian tới.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian tới, tình hình thế, giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, các thế lực thù địch gia tăng các hoạt động chống phá hòng làm thay đổi chế độ chính trị nước ta. Trong điều kiện đó, cấp ủy, chính quyền, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và LLVT tỉnh cần tiếp tục triển khai có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh về công tác QP - QSĐP, trong đó trọng tâm là Nghị quyết 28-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thành KVPT vững chắc trong tình hình mới; không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng các cấp, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc. Nâng cao vai trò của mặt trận tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong sự nghiệp xây dựng và BVTQ; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục QP-AN cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc và LLVT tỉnh nhằm nhân cao nhận thức về quan điểm, đường lối, nhiệm vụ BVTQ trong tình hình mới; xây dựng, củng cố thế trận ANND gắn với nền QPTD; giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo ANTT, xây dựng nền QPTD vững mạnh, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ mới; Kết hợp chặt chẽ giữa QPAN - đối ngoại với phát triển KTXH, xây dựng KVPT tỉnh, huyện vững chắc, xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tập trung khắc phục những yếu kém tồn tại trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân với vai trò lãnh đạo của Đảng...

 

                                                              Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục