Đoàn công tác khối thi đua 9 tỉnh thành phố thuộc Quân khu III làm việc với lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh.

Đoàn công tác khối thi đua 9 tỉnh thành phố thuộc Quân khu III làm việc với lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 28/5, đoàn công tác khối thi đua 9 tỉnh, thành phố thuộc Quân khu III đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh về kết quả thực hiện phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) của LLVT tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2013.

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả, việc làm, cách làm sáng tạo, những kinh nghiệm hay trong thực hiện phong trào TĐQT của LLVT tỉnh thời gian qua. Theo đó, từ đầu năm đến nay LLVT tỉnh đã tập trung đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức. Trong đó đã tập trung đổi mới hình thức, phương pháp giáo dục chính trị, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, định hướng tư tưởng, hướng dẫn hành động cho CBCS. Tính đến nay, các cơ quan, đơn vị đều hoàn thành nội dung, chương trình giáo dục chính trị, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đối tượng theo kế hoạch với quân số tham gia đạt 98,4%. Qua đó đã góp phần tạo sự chuyển biến rõ nét về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên và quần chúng; 100% CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, pháp luật Nhà nước, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, thúc đẩy việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu với những hành động hiệu quả, thiết thực. Từ đầu năm đến nay, CBCS LLVT tỉnh đã quyên góp, tiết kiệm được 62 triệu đồng mua gạo, tặng sổ tiết kiệm cho người nghèo. Các cơ quan, đơn vị tiếp tục nhận đỡ đầu 37 học sinh nghèo hiếu học, tặng 12 bộ bàn ghế cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bên cạnh đó, cơ quan quân sự các cấp trong tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp chỉ đạo hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân đợt I/2013 với chất lượng cao, trong đó tỷ lệ đảng viên nhập ngũ đạt 9,9%; công tác huấn luyện, SSCĐ thường xuyên được duy trì, chất lượng không ngừng được nâng lên…

 

Để phát huy những kết quả đã đạt được trong phong trào TĐQT của LLVT địa phương, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh xác định sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đột phá vào 3 trọng điểm, đó là: thực hiện tốt dân chủ, chấp hành kỷ luật, xây dựng nề nếp chính quy; nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, diễn tập KVPT huyện, diễn tập ngành và diễn tập chiến đấu trị an các xã, phường, thị trấn theo kế hoạch. Trong đó gắn diễn tập với thực hiện một số tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh cải cách hành chính quân sự và tiếp tục nhân rộng mô hình mới, việc làm mang tính sách tạo, hiệu quả, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến nhằm thúc đẩy phong trào TĐQT của LLVT tỉnh lên một tầm cao mới.

 

 

                                                                    Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an thành phố Hòa Bình bắt đối tượng trộm từng có 3 tiền án

Nhận tin báo của người dân về việc bị kẻ gian đột nhập trộm nhiều tài sản có giá trị, Công an TP Hòa Bình nhanh chóng vào cuộc xác minh, truy xét. Sau 3 giờ tích cực điều tra, đối tượng thực hiện vụ đột nhập trộm tài sản đã được làm rõ.

Bốc đầu xe mô tô để quay clip tung lên mạng, 2 nam sinh bị phạt 7 triệu đồng

Công an huyện Cao Phong cho biết vừa hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 triệu đồng đối với 2 trường hợp gây mất an toàn giao thông và đăng, chia sẻ thông tin xấu độc trên mạng internet.

Triệt xoá điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép ma tuý tại chung cư Dạ Hợp

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh cho biết, sau một thời gian điều tra, xác minh, trưa 23/4, đơn vị đã phối hợp Công an TP Hòa Bình triệt phá thành công tụ điểm chứa chấp, tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý tại chung cư Dạ hợp 12 tầng thuộc tổ 5, phường Tân Thịnh, TP Hòa Bình do Bùi Tuấn Anh (SN 1987) cầm đầu.

Trao quyết định giảm án phạt tù cho 9 phạm nhân

Sáng 25/4, Trại Tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình đã tổ chức công bố quyết định giảm án phạt tù có thời hạn cho các phạm nhân đủ điều kiện giảm án nhân dịp 30/4/2024. Trong 9 phạm nhân được trao quyết định giảm án có 2 phạm nhân được giảm hết thời hạn chấp hành án phạt tù và đã được tha ngày 16/4/2024; 7 phạm nhân được giảm từ 2 - 7 tháng phạt tù.

Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục