Bị cáo Trần Hùng Mạnh xin rút đơn kháng cáo trước HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh.

Bị cáo Trần Hùng Mạnh xin rút đơn kháng cáo trước HĐXX phúc thẩm TAND tỉnh.

(HBĐT) - Ngày 2/7, TAND tỉnh đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Hùng Mạnh (sinh năm 1984), trú tại xóm 8, xã Sủ Ngòi (TPHB) về tội “Trộm cắp tài sản” theo đơn kháng cáo bản án sơ thẩm số 52A/2013/HSST ngày 24/4/2013 do TAND thành phố Hòa Bình xét xử.

 

Theo cáo trạng, vào khoảng 19h ngày 3/1/2013, Trần Hùng Mạnh đã đi đến khu vực tổ 15 phường Phương Lâm. Tại đây, Mạnh đã phát hiện có một chiếc xe đạp điện hiệu ASAMA của người dân không có người trông coi. Lợi dụng sự sở hở đó, Mạnh đã lấy chiếc xe mang đi cất giấu rồi mang bán với số tiền 1,3 triệu đồng để tiêu xài. Tiếp đó, đến ngày 7/1/2013, Mạnh mượn xe máy của bạn đi đến đường Ngô Sỹ Liên, thuộc tổ 7A, phường Phương Lâm. Tại đây, thấy có một chiếc xe đạp điện hiệu GIANT đang cắm sạc điện trong nhà một người dân. Quan sát không có người, Mạnh đã lẻn vào rút dây sạc điện định dắt xe ra khỏi nhà thì bị người nhà phát hiện, truy hô. Mạnh vừa bỏ chạy ra khỏi cửa thì bị nhân dân bắt giữ giao cho lực lượng chức năng xử lý.

 

Tại cơ quan điều tra và trước phiên tòa sơ thẩm, bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Với tội danh “trộm cắp tài sản”, tại phiên tòa hình sự sơ thẩm, HĐXX TAND thành phố đã tuyên phạt Trần Hùng Mạnh 33 tháng tù giam. Cho rằng mức án trên quá nặng, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, trước HĐXX phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Trần Hùng Mạnh đã xin rút đơn kháng cáo, chấp nhận bản án do TAND thành phố Hòa Bình tuyên phạt.

 

Đáng lưu ý, trước đó vào ngày 28/7/2003 Trần Hùng Mạnh đã bị TAND huyện Đan Phượng - Hà Tây (cũ) xử phạt 24 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”. Tiếp đó đến ngày 17/10/2003, bị cáo đã bị TAND thành phố Hòa Bình xử phạt 36 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản” tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành 60 tháng tù giam. Sau khi ra tù, không chịu rèn luyện bản thân, bị cáo tiếp tục vi phạm pháp luật, ngày 27/4/2011 bị TAND huyện Gia Viễn (Ninh Bình) xử phạt 18 tháng tù về tội “trộm cắp tài sản”. Như vậy, tính đến phiên tòa ngày ngày 24/4/2013 do TAND thành phố xét xử Trần Hùng Mạnh đã lần thứ 4 phải ra hầu tòa với cùng một tội danh.

 

        

                                                                                      MH

 

 

Các tin khác


Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Huyện Tân Lạc: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông cho học sinh

Thời gian qua, Công an huyện Tân Lạc đã triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho học sinh, nhất là học sinh tại các xã vùng cao, góp phần nâng cao hiểu biết pháp luật giao thông cho lứa tuổi học đường.

Triệu tập người bán dứa cho du khách nước ngoài với giá "cắt cổ"

Sau khi yêu cầu Công an của 18 phường trên địa bàn quận rà soát, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã xác định và mời người bán hàng rong lên trụ sở để làm rõ việc bán 3 quả dứa cho khách du lịch nước ngoài với giá 500.000 đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục