Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an chúc mừng các đội đạt giải cao trong Hội thi.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Công an chúc mừng các đội đạt giải cao trong Hội thi.

(HBĐT) - Ngày 28/9, Ban chỉ đạo 09 tỉnh đã tổ chức Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT năm 2013. Tới dự có Trung tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; các đồng chí lãnh đạo các Cục của Bộ Công an. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy; Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành, các huyện, thành phố và đông đảo quần chúng nhân dân.

 

Việc tổ chức Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT năm 2013 là hoạt động nhằm cụ thể hóa kết quả công tác tuyên truyền, quán triệt và thực hiện các chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước trên cả 3 lĩnh vực xây dựng chính quyền cơ sở; triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” và thực hiện tiêu chí về ANTT (tiêu chí 19) trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

 

Tham dự hội thi có 77 thí sinh là các trưởng xóm giỏi tiêu biểu trong phong trào toàn diện bảo vệ ANTQ được lựa chọn từ Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT ở 11 huyện, thành phố trong tỉnh. Tại Hội thi các đội trải qua 3 phần thi gồm: phần thi chào hỏi; phần thi kiến thức và phần thi tiểu phẩm. Nội dung các phần thi đều xoay quanh việc trả lời câu hỏi và xử lý các tình huống liên quan đến công tác đảm bảo ANTT xảy ra ở cơ sở mà trưởng các thôn xóm là những người phải tham gia giải quyết. Kết quả, BTC Hội thi đã trao giải nhất cho đội huyện Kim Bôi; giải nhì: đội huyện Lạc Sơn và đội huyện Lương Sơn; giải Ba: đội của các huyện Tân Lạc, Yên Thủy và thành phố Hòa Bình; giải khuyến khích đội các huyện: Mai Châu, Đà Bắc, Cao Phong, Lạc Thủy, Kỳ Sơn. Ngoài ra, BTC còn trao giải cho đội có phần thi chào hỏi, thuyết trình hay nhất; giải cho đội có kiến thức đầy đủ nhất; đội có tiểu phẩm tự biên hay nhất; giải cho thí sinh diễn hay nhất; thí sinh cao tuổi nhất, thí sinh tham dự nhỏ tuổi nhất...

 

     

Trung tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ Trưởng Bộ Công an trao giải nhất cho đội Kim Bôi.

 

     

Đồng chí Hoàng Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy trao giải nhì cho đội Lạc Sơn và Lương Sơn.

 

     

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải cho các đội đạt giải ba.

 

Phát biểu tại Hội thi, Trung tướng Bùi Văn Nam, UVT.Ư Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã chúc mừng các đội đạt giải cao trong Hội thi. Đồng chí cho rằng, trong thời gian tới công tác đảm bảo, giữ vững ANTT sẽ tiếp tục còn phải đối mặt với những khó khăn do vậy cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cần phải tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”; không ngừng nghiên cứu, đổi mới các hình thức, vận động nhân dân và xây dựng các mô hình phong trào sáng tạo, hiệu quả. Chú trọng đến việc nâng cao nhận thức cho quần chúng nhân dân, giúp nhân dân hiểu rõ và thực hiện đúng chủ trương, đường lối chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước mà trong đó Hội thi trưởng xóm giỏi về ANTT là một kênh thông tin tuyên truyền quan trọng và hiệu quả.  

 

 

                                                               Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Danh sách 20 website giả mạo Cổng Dịch vụ công quốc gia, ngân hàng

Qua kiểm tra và phân tích, các chuyên gia của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT) nhận thấy có nhiều trường hợp lừa đảo giả mạo các mạng xã hội, ngân hàng, thư điện tử, Cổng Dịch vụ công quốc gia...

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tai nạn giảm cả ba tiêu chí

Tình hình trật tự, an toàn giao thông được đảm bảo tốt, năng lực và chất lượng dịch vụ vận tải cơ bản đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đây là đánh giá của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm 2024.

Chung tay giúp đỡ người tái hoà nhập cộng đồng

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg, ngày 5/12/2018 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với người chấp hành xong án phạt tù (CHXAPT) trên địa bàn tỉnh đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức, trách nhiệm và hành động cụ thể của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức xã hội và quần chúng nhân dân. Tỷ lệ người CHXAPT tái phạm tội, vi phạm pháp luật thấp. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, ổn định.

Dịp nghỉ lễ, tỉnh Hòa Bình xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông

Theo thông tin từ lực lượng chức năng, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 27/4 - 1/5/2024), tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên các tuyến đường giao thông trong tỉnh được bảo đảm an toàn, thông suốt. Lực lượng Cảnh sát giao thông đã phối hợp với các lực lượng khác tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, hướng dẫn, đảm bảo TTATGT. Nhờ vậy không để xảy ra các sự việc đột xuất, bất ngờ ảnh hưởng đến tình hình TTATGT trên tuyến quản lý.

Công an huyện Lương Sơn làm rõ 9 thanh thiếu niên mang hung khí vào Hòa Bình đánh nhau

Công an huyện Lương Sơn cho biết, qua công tác tuần tra, kiểm soát tại quốc lộ 21A đoạn qua UBND xã Thanh Cao, tổ công tác Công an huyện phát hiện nhóm thanh thiếu niên điều khiển 5 xe mô tô, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh, vượt ẩu, cầm theo một số thanh kim loại khoảng 2m (dạng phóng lợn) có dấu hiệu gây rối trật tự công cộng. Nhóm này điều khiển xe từ ngã tư Chợ Bến đi chợ Đồi Sim.

Ký ức những người lính cựu trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước

Đã gần 50 năm trôi qua kể từ khi cuộc kháng chiến chống Mỹ kết thúc thắng lợi, mặc dù tuổi đã cao, song ký ức hào hùng về những ngày tháng mưa bom, bão đạn vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí những người lính giải phóng năm xưa…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục